15:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ cơ sở Mầm Xanh hành hạ trẻ em lĩnh án 3 năm tù

15:35 25/07/2018

(THPL) - HĐXX xác định chủ cơ sở Mầm Xanh và 2 đồng phạm đã hành hạ nhiều trẻ em trong suốt thời gian dài.

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) và Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác. Nạn nhân trong vụ án là hơn 20 bé được phụ huynh gửi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh.

Sau nửa ngày xét hỏi và diễn ra tranh tụng, chiều cùng ngày, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã phạm tội Hành hạ người khác. Linh là chủ cơ sở, trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên nhưng bị cáo này đã làm sai quy định.

Bị cáo 44 tuổi đã có hành vi bạo lực đe dọa, đánh 14 trẻ. Hành vi của bị cáo này mang tính bạo lực cao, đánh vào phần nguy hiểm của trẻ. Việc thực hiện hành vi liên tục, nhiều ngày và đánh nhiều trẻ. Khi bị cáo Linh đánh thì Huỳnh và Đào chứng kiến và ngược lại.

chủ cơ sở Mầm Xanh lĩnh án
3 bị cáo Linh, Đào, Huỳnh (từ áo đen sang) tại phiên tòa sáng 25/7. Ảnh: Vũ Đoan/báo VnExpress

"Ngoài đánh đập, Linh còn chỉ đạo cho nhân viên vì nếu chủ cơ sở không cho phép thì 2 nhân viên sẽ không dám thực hiện”, chủ toạ nhận định.

Về phần của Đào, bị cáo này đã dùng dép, cây nhựa, đạp vào các bé. Đào còn cùng với Huỳnh hỗ trợ đánh đập một vài cháu. Hành vi của các bị cáo gây ra sự khiếp sợ cho trẻ em.

Các bé ở độ tuổi nhỏ nên với việc dùng bạo lực đã tạo nên sự đau đớn về thể xác và hoảng sợ về tinh thần. Hành vi phạm tội của các bị cáo ít nghiêm trọng nhưng gây nên hậu quả lớn.

HĐXX cho rằng cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo. Trong đó Linh phải chịu hình phạt cao nhất của khung hình phạt. Tuy nhiên, các bị cáo đã ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn, Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, Đào phạm tội trong khi mang thai nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Vì những phân tích trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù, Phạm Thị Huỳnh 1 năm 6 tháng tù treo, Nguyễn Thị Đào 2 năm tù treo. Về trách nhiệm dân sự, chấp nhận thoả thuận của Linh với các bị cáo khác để bồi thường theo yêu cầu của các bị hại.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị xử Linh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù, Huỳnh bị đề nghị từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo, Đào bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm cho hưởng án treo.

Theo báo VnExpress, về phần dân sự, tòa buộc chủ cơ sở Mầm Xanh bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại.

Theo cáo trạng, Linh vừa làm chủ vừa cùng Đào và Huỳnh trông giữ 30-40 cháu (từ một tuổi trở lên) tại cơ sở Mầm Xanh, quận 12. Tháng 10-11/2017, 3 bảo mẫu nhiều lần hành hạ các trẻ hiếu động bằng cách đánh, đạp vào người, dùng dao gõ vào đầu, lấy vá đánh vào bụng hoặc bắt các cháu đội chồng ghế nhựa lên đầu...

Nhà chức trách lúc đầu chỉ truy tố Linh và Đào, riêng Huỳnh không bị xử lý do được xác định "hành vi mờ nhạt". Tuy nhiên trong quyết định trả hồ sơ ban hành hồi giữa tháng 3, TAND quận 12 nhận định bảo mẫu 22 tuổi đã chứng kiến nhiều lần Linh hành hạ các bé do họ trông giữ và chính cô cũng trực tiếp tham gia.

Đến ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Như Huỳnh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu