14:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chồng và con trai ủng hộ HH Dương Thùy Linh đấu tranh cho bình đẳng giới

20:43 26/11/2018

(THPL) - Cuối tuần qua HH Dương Thùy Linh đã tham gia sự kiện 'Speak Up for Gender Equality - Lên tiếng vì bình đẳng giới' do Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp quốc (UN Women), VVC - Trung tâm Tình nguyện quốc gia tổ chức tại Hà Nội.

Hoa hậu được ban tổ chức mời là một trong những diễn giả của chương trình để bày tỏ suy nghĩ, quan điểm cá nhân về vấn đề bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái. 

Trong sự kiện, HH Dương Thùy Linh cùng Đại sứ các nước Na Uy, New Zealand và Thụy Sỹ, Phó chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Đại diện của UN Women... tham gia diễu hành bằng xe bus. Người đẹp cũng dành thời gian trò chuyện với ca sĩ Hoàng Bách (một diễn giải khác của chiến dịch) và đông đảo sinh viên của Đại học Bách khoa xoay quanh chủ đề của chiến dịch. 
HH Phụ nữ Thế giới 2018 cho biết, cô rất hạnh phúc và cảm động khi dưới hàng ghế khán giả ủng hộ cho sự kiện có ông xã - doanh nhân Việt Thắng - và con trai đầu lòng Việt Anh. Cả hai cùng đến cổ vũ cho Dương Thùy Linh phát biểu trong chương trình. "Ông xã rất đồng tình và có chung quan điểm với tôi về việc đấu tranh cho vấn đề bình đẳng giới, bạo lực gia đình. Vợ chồng tôi quyết định cho con trai đến sự kiện bởi tôi muốn con chứng kiến khoảnh khắc mình đứng trên sân khấu giao lưu, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác, giúp họ thêm vững niềm tin để có cuộc sống tốt hơn. Tôi cũng mong mình sẽ trở thành tấm gương để con trai học tập. Có thể trong tương lai, con trai sẽ làm được những điều to lớn và ý nghĩa hơn tôi", người đẹp chia sẻ. 
Trước thắc mắc vợ chồng Dương Thùy Linh từng mâu thuẫn dẫn đến xô xát và bạo lực, cô cười tự hào khi trong hôn nhân của cô chưa từng xảy ra tình huống như vậy. Cô nói: "Bản thân tôi chưa từng bị bạo lực nhưng trong đại gia đình, tôi đã chứng kiến một số trường hợp của người thân. Điều đó làm tôi sợ hãi, đau lòng bởi những người phụ nữ tôi yêu thương phải chịu tổn thương về thể xác, tinh thần. Do đó khi nhận được lời mời tổ chức UN Women, tôi sẵn sàng tham gia và muốn đóng góp tiếng nói của mình để giúp đỡ cho phụ nữ". 
Để hạn chế tối đa vấn đề bất bình đẳng giới và bạo lực, trong đời sống vợ chồng, HH Dương Thùy Linh và doanh nhân Việt Thắng luôn cố gắng chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của nhau về mọi chuyện. Nếu tranh cãi gay gắt quá, cả hai sẽ chọn giải pháp đi ra ngoài. Theo Dương Thùy Linh, chỉ khi cả hai bình tĩnh trở lại, họ mới có thể cùng ngồi xuống nói chuyện và tìm ra hướng giải quyết mâu thuẫn. Cô cho biết, mọi quyết định của vợ chồng cô đều vì mục đích chung là giữ cho tổ ấm hạnh phúc và làm những điều tốt nhất cho nhau và con cái. 
Người đẹp cũng bày tỏ nỗi bức xúc trước những trường hợp phụ nữ bị chồng bạo lực. "Chuyện này không chỉ làm phụ nữ tổn thương mà còn ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sự phát triển của con cái. Đừng biến gia đình, nơi mà mọi người đều có cảm giác bình yên nhất để trở về trở thành 'địa ngục' và làm cho con cái mất niềm tin về tình yêu, hôn nhân. Tôi có con trai nên rất sợ con sẽ hình thành suy nghĩ, phải ngược đãi phụ nữ mới là biểu hiện của sự yêu thương hay hành động đáng mặt 'đàn ông'". 
Theo Dương Thùy Linh, vấn đề bình đẳng giới và bạo lực phụ nữ, trẻ em gái tồn tại rất nhiều trong xã hội Việt Nam hiện đại. Cô mong không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới hãy cùng tham gia đấu tranh để bảo vệ chính mình và những người thương yêu. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu