00:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chồng chết, con mắc ung thư, người mẹ nghèo cầu cứu khắp nơi

21:27 03/01/2018

(THPL) – Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, đứa con gái bé nhỏ của chị bất ngờ đổ bệnh. Bé mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo khiến chị một lần nữa phải gồng lên đi cầu cứu khắp nơi mong cứu con.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Trần Thị Huệ Dân (ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An). Niềm hy vọng, chỗ dựa tinh thần của chị là bé Trần Thị Anh Thư đang bị đe dọa tính mạng bởi căn bệnh ung thư phổi.

Vừa tròn 2 tuổi, bé Thư đã mồ côi cha. Khi bố Thư bị tai nạn giao thông đột ngột qua đời, chị Dân đau đớn chỉ muốn buông xuôi mọi thứ. Nhưng vì còn con gái nhỏ, thương con côi cút, chị đành nén nỗi đau, tiếp tục sống để bù đắp mất mát cho con.

ung-thu
Chồng mất sớm, con gái duy nhất mắc ung thư, gia cảnh quá khó khăn, chị Dân lâm vào bước đường cùng. Ảnh: Vietnamnet

Tưởng như mẹ con chị có thể dựa vào nhau để sống tiếp thì tin dữ tiếp tục ập đến khiến chị lâm vào bước đường cùng. Bé Trần Thị Anh Thư được chẩn đoán mang bướu ác của tim, trung thất và màng phổi. Nghe bác sĩ thông báo tình hình của con, chị vẫn không thể tin được rằng, mới chưa tròn 4 tuổi bé đã mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Trước khi phát hiện ra bệnh, bé Anh Thư vẫn khỏe mạnh bình thư, ăn khỏe, vui vẻ nô đùa với chúng bạn. Chỉ trước khi phát hiện ra bệnh chừng nửa tháng, mẹ bé mới thấy những biểu hiện như ho, khò khè khó thở. 

Theo báo Người Đưa Tin, con ốm, chị Dân mua thuốc về điều trị nhưng bệnh tình của bé Thư vẫn không thuyên giảm. Những cơn sốt và đau bụng cứ hành hạ khiến sắc mặt Thư ngày càng nhợt nhạt, cơ thể sút cân không phanh. Chị Dân lo lắng nên đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) khám.

Tại đây, bác sĩ phát hiện Thư có một khối u trong phổi, phải tiến hành cắt bỏ. Nghĩ khối u lành tính, chỉ cần phẫu thuật con sẽ khỏi, chị Dần rất lạc quan. Thế nhưng, trong thời gian chờ phẫu thuật, cơn sốt và đau bụng của Thư lại càng ngày càng dữ dội. Thư phải tiến hành siêu âm lần thứ hai để kiểm tra kỹ hơn.

ung-thu-2
Bé Anh Thư xinh xắn lúc 2 tuổi. Ảnh: Người Đưa Tin

Lần này, bác sĩ chẩn đoán khối u của Thư khá lớn, có dấu hiệu ác tính khi đang di căn sang tim và phổi. Bác sĩ khuyên chị mau chuyển Thư lên bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để tiến hành xạ trị, có như vậy mới có thể kéo dài sự sống cho em.

Mẹ Thư quyết định đưa em về quê nhà nghỉ ngơi một thời gian thay vì chuyển thẳng lên bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Về Long An, chị Dân đi khắp nơi hỏi han, tìm kiếm cách điều trị cho Thư với hy vọng còn nước còn tát. Khi hay tin một thầy thuốc Đông y ở tỉnh Bạc Liêu có thể chữa được bệnh, ngay lập tức, chị liền đưa Thư đến khám và bốc thuốc về uống.

Thời gian đầu dùng thuốc, Thư khỏe lại hẳn so với lúc trước. Em đã có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường trở lại. Những cơn sốt và đau bụng đã không còn hành hạ nữa. Nhưng chỉ một tháng, bệnh tình của Thư lại tái phát và có dấu hiệu nặng hơn trước.

Lần này, chị Dân buộc phải đưa em lên thẳng bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng và khối u ác tính trong người giờ đã di căn sang tim, trung thất và màng phổi. Bây giờ, chỉ có thể hóa trị để kéo dài sự sống cho em.

Theo báo Vietnamnet, bé được nhập viện điều trị với hy vọng 50/50. Không còn cách nào khác, chị Dân chấp nhận tất cả.

ung-thu-1
Mẹ con chị Dân, bé Anh Thư trong thời gian hóa trị. Ảnh: Người Đưa Tin

Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của bé Anh Thư có biến chuyển tích cực. Tuy nhiên với tình trạng bệnh của bé vẫn cần điều trị lâu dài. Theo phác đồ của bác sĩ, sau 7 toa thuốc sẽ kiểm tra lại, nếu ổn bé được điều trị duy trì tái khám 1 tháng/lần.

Sau nửa năm cùng con sống trong bệnh viện để điều trị căn bệnh quái ác, chị Dân không chỉ nợ như Chúa Chổm mà còn lâm vào bước đường cùng vì không còn cách nào xoay sở được tiền cho con chữa bệnh.

Lập gia đình xong, hai vợ chồng chị Dân sống chung với cha mẹ. Chị không có nghề nghiệp, lao động giản đơn nên thu nhập rất hạn chế, công việc chủ yếu là phụ chăm sóc bò, dọn chuồng và làm những việc vặt vì còn vướng trông con nhỏ.

Chồng mất, gánh nặng cơm áo gạo tiền luôn khiến người phụ nữ phải lo lắng. Nhờ có sự hỗ trợ của bên nội bên ngoại mẹ con chị cũng đắp đổi qua ngày.

Lúc bé Anh Thư bị bệnh, số tiền chữa bệnh cho con hoàn toàn nhờ vào tiền vay mượn của người thân và bạn bè. Số nợ hiện tại chị đang "gánh" lên đến 30 triệu đồng chưa biết khi nào trả được. Hai mẹ con chỉ có thể sống nhờ vào những bữa cơm tình thương trong bệnh viện.

“Con mắc bệnh này, mẹ hết biết phải làm gì, thôi thì cứ cố lo cho con được tới đâu tính tới đó. Bản thân tôi cũng bị bệnh tim, mệt thường xuyên nhưng cũng phải cố chịu đựng vì lo cho con chưa đủ làm gì còn phần mẹ. Ngoài bệnh tim, tôi còn bị đau bao tử có khuẩn HP nữa. Bản thân tôi thì đau đớn cỡ nào tôi cũng chịu được. Nhìn thấy con nhỏ đau đớn khóc than tội nghiệp cháu lắm”, người mẹ đơn thân nức nở.

Mẹ con chị Dân hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua được khó khăn hiện tại và tiếp tục chữa trị cho bé Thư.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Trần Thị Huệ Dân

Địa chỉ: Ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An

Điện thoại: 0129 8599 678 hoặc 0125 9721 571

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu