04:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ Viềng Nam Định: Các dịch vụ tha hồ "hét giá"

10:31 04/02/2017

(THPL) - Chiều mùng 7 Tết, nhiều du khách đi chợ Viềng Nam Định "giật mình" bởi giá cả các dịch vụ đồng loạt tăng. Tại các khu vực gửi xe, giá vé xe máy là 20 nghìn đồng, còn ô tô bị "hét giá" tới 100 nghìn đồng/lượt.

Đến hẹn lại lên, cứ vào chiều mùng 7 đến sáng mùng 8 tháng Giêng âm lịch, hàng nghìn người dân từ khắp nơi lại nô nức về tham dự phiên chợ Viềng, chỉ họp duy nhất một năm một lần. Chợ Viềng còn được biết đến với tên gọi là phiên chợ “cầu may” tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Theo quan niệm xưa, tại phiên chợ Viềng người mua không mặc cả quá lời bởi nỗi “băn khoăn” về giá cả sẽ làm mất đi tính tâm linh của phiên chợ này. Dù là người bán hay người mua đến phiên chợ đều mong muốn mua may bán đắt để năm mới được bình an, may mắn.

Phiên chợ là nét văn hóa đặc trưng của người dân nông nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng, bày bán đủ các loại cây trồng, nông cụ truyền thống, đồ cổ và đồ giả cổ, các loại thực phẩm… Ai đi chợ cũng đều lựa chọn cho mình một thứ hàng hóa để cầu “lộc lá” trong năm mới.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, chiều 3/2, giá cả các hàng hóa, dịch vụ tại đây tăng cao "chóng mặt" so với ngày thường.

Một kg thịt bò (loại thịt mông) có giá 250 nghìn đồng (tăng 30 nghìn so với ngày thường). Một chiếc thủ bò được “đội” giá lên tới 600 nghìn đồng. Chị Hoa (du khách tại chợ Viềng) cho biết: “Giá thịt bò tại đây cao hơn so với ngoài chợ ở quê nhưng vì tâm lý đi chợ Viềng mua thịt bò lấy may nên nhiều người vẫn đổ xô đến mua”.

Du khách chưa kịp cầu may đã phải "chóng mặt" bởi các dịch vụ tăng cao tại chợ Viềng. Ảnh: Internet

Tại các khu vực gửi xe, giá vé xe máy là 20 nghìn đồng, còn ô tô là 100 nghìn đồng. Tại bãi đất đầy cỏ hoang ở cạnh nhà hàng Lan Hưng nằm trên trục đường chính vào chợ Viềng từ chiều tối mùng 7 Tết đã khá đông xe. Người thu tiền ở đây cho biết, bây giờ còn có thể gửi xe với giá này, chứ đến đêm thì mất vài trăm nghìn một chỗ gửi xe cũng khó vì kín chỗ.

Không chỉ thế, các dịch vụ ăn, uống cũng đồng loạt tăng giá. Một cốc nước trà đá hay nhân trần có giá 5 nghìn đồng (gấp đôi giá ngày thường), giá một bao thuốc lá Vina là 30 nghìn đồng (tăng 10 nghìn đồng so với ngày thường)…

Các dịch vụ xe "ôm", vệ sinh... mọc lên nhan nhản dọc tuyến đường trục chính vào trung tâm hội chợ. Các xe "ôm" hoạt động tại khu vực chợ Viềng không ngừng mời gọi, “chèo kéo” du khách đi xe. Anh Tuấn (du khách ở huyện Giao Thủy) cho hay, do gửi xe ở ngoài ngã tư Đồng Đội (xã Cộng Hòa, huyện Vụ Bản) cách trung tâm chợ khoảng 4km mà anh phải đi xe "ôm" vào chợ mất 40 nghìn đồng.

Trung Hiếu (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu