19:47 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chợ cá lớn nhất Hà Nội vào vụ tết ông Công, ông Táo

08:03 06/02/2018

(THPL) - Mặc dù chỉ mới 20 tháng Chạp nhưng chợ cá Sở Thượng (Hà Nội) đã nhộn nhịp cảnh người mua bán cá chép chuẩn bị cho ngày Tết ông Công, ông Táo

Chợ cá làng Sở Thượng (P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) là chợ đầu mối lớn nhất tại Thủ đô hà Nội hiện nay. Mỗi ngày, chợ cá này cung cấp hàng chục tấn cá thịt cho thị trường Hà Nội.

Ngày ông Công, ông Táo về trời đang đến gần, tiểu thương tại chợ ngoài bán cá thịt còn nhập thêm hàng loạt cá chép vàng phục vụ nhu cầu của người dân. Theo báo điện tử VOV, từ ngày 20 tháng Chạp, không khí trong chợ đã tấp nập bởi hàng chục ô tô chở cá chép vàng từ các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Phú Thọ, Hà Nam… đổ về đây.

vov_ca1_5__DNYG
Cá chép ở chợ Yên Sở được đem về từ các tỉnh lân cận Hà Nội như Hải Dương, Hà Nam, Phú Thọ.... (Ảnh: VOV)

Bà Hạnh - một tiểu thương tại chợ cá Sở Thượng cho biết, năm nào bà cũng nhập cá đỏ từ huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) hay các đầu mối nuôi lớn như Hải Dương, Ninh Bình và Phú Thọ về bán buôn cho các tiểu thương khác. “Lợi nhuận không bằng cá thịt nhưng bán để lấy lộc cuối năm và nhu cầu mua là rất lớn”, bà Hạnh chia sẻ.

Theo ghi nhận, giá đổ buôn chênh lên khoảng 30 - 40% so với giá mua từ các xe chở đến. Giá cả tùy theo loại cá, tính giá riêng ngày hôm nay (5/2) giá cá các tiểu thương trong chợ bán ra dao động từ khoảng 150- 200 nghìn đồng/kg.

vov_ca1_15__KZHB
Để phục vụ người dân tiễn Táo quân về trời, mỗi ngày các tiểu thương chợ cá Yên Sở nhập hàng tấn cá chép đủ loại. (Ảnh: VOV)

"Cá chép Tầm Dương là loại đắt nhất riêng ngày hôm nay có giá 200 nghìn đồng/kg, các loại chép đỏ, chép vàng hay chép lại khác có giá thấp hơn nhưng cũng dao động từ 150 nghìn đến gần 200 nghìn/kg", bà Hạnh cho biết.

"Đến đúng Tết là ngày 23 giá mọi năm lên đến hơn 300 nghìn/kg và có thể hơn tùy vào nguồn cung từng năm", bà Hạnh cho biết thêm.

Những con cá chép đẹp, sống khỏe được chọn lựa mua theo cân. Trung bình, mỗi kg cá có khoảng 20 - 60 con. Khi về các chợ lẻ, cá sẽ được chọn bán theo bộ, cặp với giá cao hơn gấp nhiều lần giá bán buôn.

“Xe của tôi xuất phát ở huyện Hải Hậu (Nam Định) từ đêm qua để đem cá lên bỏ mối ở chợ đầu mối Yên Sở. Cá được bắt dưới ao nuôi từ chiều hôm trước để sẵn trên xe, đêm chở lên Hà Nội. Mỗi xe tải thường chở khoảng 1 tấn cá, trong xe có máy sục để cá không chết”, anh Trần Văn Hưng, lái xe tải quê Nam Định trao đổi với PV báo Thanh niên.

5_ycif
Năm nay cá chép vàng có giá 150 đến 200 nghìn đồng/kg. (Ảnh: Thanh niên)

Ông Bùi Văn Chữ, Chủ nhiệm Hợp tác xã sản xuất cá chép đỏ Thủy Trầm, cho biết: "Hiện cả làng có khoảng 30 ha của hơn 200 hộ nuôi cá, với tổng sản lượng nửa năm lên đến 40 tấn. Hàng năm, giá cá chép đỏ từ khoảng 90 - 120 nghìn đồng/kg, có năm cao nhất lên tới 170- 180 nghìn đồng/kg".

Cũng theo ghi nhận, sáng ngày 5/2 các tiểu thương đã nhập về gần 10 tấn cá chép ông Công, ông Táo. Dự tính từ ngày mai theo các tiểu thương chia sẻ thì nguồn cá đổ về liên tục cả ngày lẫn đêm lên đến vài chục tấn 1 ngày để phục bà con không chỉ ở Hà Nội và cả cho các tỉnh lân cận sử dụng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu