15:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức vận hành trạm cảnh báo sớm trượt lở đất tại Lào Cai

21:03 22/11/2019

(THPL) - Ngày 21/11, trạm cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá tại Lào Cai đã chính thức vận hành, trạm được Tập đoàn VNPT cùng Viện Khoa học địa chất và khoáng sản nghiên cứu, xây dựng.

Ảnh minh họa

Được biết, trạm cảnh báo thiên tai tại xã Bản Khoang (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) nằm trong khuôn khổ Đề tài “Nghiên cứu xây dựng thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá theo thời gian thực cho các khu vực miền núi Việt Nam”. Nghiên cứu có sự tham gia của các tổ chức và chuyên gia khoa học của Đài Loan – nơi đạt thành công lớn trong công tác cảnh báo sớm trượt lở dạng dòng bùn đất, đá cho toàn bộ lãnh thổ Đài Loan.

Trạm cảnh báo sớm dạng bùn đất đá được kỳ vọng sẽ là khởi đầu thành công cho nhiều công trình khoa học khác nhằm giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra, đặc biệt là các thiệt hại về con người.

Theo khảo sát của Viện Khoa học địa chất và khoáng sản, xã Bản Khoang và thị trấn Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) là hai khu vực có nguy cơ gặp thiên tai trượt lở đất nhiều nhất cả nước. Do đó, việc lắp đặt các trạm cảnh báo sớm thiên tai trượt lở đất tại hai khu vực này là việc làm hết sức cần thiết cho người dân và chính quyền địa phương.

Với thế mạnh về mạng lưới, hạ tầng công nghệ phủ sóng khắp các tỉnh thành và chất lượng Internet băng rộng có tốc độ cao,VNPT đã triển khai đường truyền Internet tốc độ cao kết nối từ Trụ sở chính của Viện Khoa học địa chất và khoáng sản (Hà Nội) và Trạm cảnh báo tại xã Bản Khoảng (Lào Cai) và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong vòng 5 năm (2019-2024).

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu