20:07 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chính thức diễn ra Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018

12:09 11/09/2018

(THPL) - Hôm nay, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Diễn ra trong 3 ngày, Hội nghị WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương lớn được tổ chức ở Việt Nam trong năm 2018. WEF ASEAN 2018 là nơi hội tụ và có sự tham gia của lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, nhiều doanh nghiệp hàng đầu và các đối tác truyền thông lớn trên thế giới.

wef_2
Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị cho hội nghị WEF ASEAN hôm 9/9. Ảnh: VOV.

Diễn ra trong bối cảnh tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang ngày càng sâu sắc, chủ đề của hội nghị năm nay là "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0" được chính giới, doanh nghiệp, đối tác quốc tế đánh giá cao và bổ sung chủ đề chung của ASEAN năm 2018 là hướng tới "ASEAN tự cường và sáng tạo".

Dự kiến sẽ có 60 phiên thảo luận tại Hội nghị, tập trung vào các nội dung như khởi nghiệp sáng tạo, hạ tầng đô thị thông minh, lao động việc làm trong CMCN 4.0, phát triển nguồn nhân lực, nông nghiệp công nghiệp cao…  

Sẽ có hơn 1.200 đại diện doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp hàng đầu thế giới là thành viên WEF đến từ các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN…. đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, các Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, kinh tế và các Tổ chức quốc tế. Hội nghị năm nay là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kết nối trực tiếp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực ASEAN và thế giới.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra nhiều hoạt động thu hút sự tham dự của đông đảo địa phương, doanh nghiệp Việt Nam như: Diễn đàn mở về khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề "ASEAN 4.0 vì người dân", Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam cùng các hoạt động quảng bá khác.
 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu