05:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiêm ngưỡng vườn cây độc đáo của một nghệ nhân tuổi lục tuần

09:13 23/01/2019

(THPL) - Khu vườn đẹp với đủ các loại cây cảnh đặc sắc, có ý nghĩa do nghệ nhân Nguyễn Văn Khuyến tạo tác, gây dựng, khiến ai ghé thăm cũng đều phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Từ một nghệ nhân đồ gỗ, ông Nguyễn Văn Khuyến (thôn Đổng Viên, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã đến với nghệ thuật cây cảnh như là duyên trời định. 

Theo chân nghệ nhân Khuyến đi thăm vườn sinh thái, có dịp được nghe ông giới thiệu, lý giải cội nguồn, ý nghĩa của từng thế cây, chúng tôi mới cảm nhận sự phong phú trong vốn kiến thức về cây cảnh của ông.

Khu vườn cây cảnh của ông Khuyến có tới khoảng 200 cây trồng
Một số cây trồng có giá trị khiến nhiều người trong giới cây cảnh "thèm thuồng"
Với ông Khuyến, cây cảnh là một niềm đam mê khó tả

Đặc biệt, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, xao xuyến, xen lẫn cảm giác lôi cuốn khi được mãn nhãn thưởng thức vẻ đẹp của những loài cây với thế, thần và dáng đứng độc đáo riêng.

Với khu vườn rộng hàng ngàn mét vuông của gia đình ông trở thành "khu vườn ý nghĩa" với khoảng 200 cây cảnh trồng chậu độc đáo và có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, cũng có một vài "siêu cây" bảo bối của ông Khuyến khiến nhiều người trong giới cây cảnh thèm muốn. 

Dù đã ở tuổi lục tuần song nghệ nhân Nguyễn Văn Khuyến vẫn dành phần lớn thời gian cho công việc chăm sóc, uốn nắn, tạo dáng những "tác phẩm nghệ thuật xanh" trong vườn, giao lưu với những người bạn trong giới cây cảnh và khách tham quan vườn.

Vì đam mê, mà ông đi khắp mọi miền đất nước để săn lùng những loại cây "đẹp, có ý nghĩa", bổ sung vào bộ sưu tập cây cảnh đồ sộ trong "khu vườn thượng uyển" của mình.

Ông Khuyến đang chăm chút cắt tỉa cây cảnh 
Ông đến với cây cảnh bằng tất cả tình yêu và đam mê.

Chia sẻ về nhân duyên đến với nghề cây cảnh, ông Khuyến cười xòa cho hay: “Như một sự tình cờ, tôi đến với nghề chơi cây cảnh bằng tất cả tình yêu và sự đam mê. Mỗi cây, mỗi hoa đều có hồn phách và thần thái riêng. Nếu người nghệ nhân khéo léo, tỉ mẩn, sáng tạo và có con mắt tinh tế cộng thêm một trái tim biết rung cảm trước cái đẹp thì sẽ có một tác phẩm hoàn mỹ. Với tôi đơn giản lắm, nghề chơi cây cảnh là một thú vui tao nhã, gắn bó với thiên nhiên, núi rừng và tạo thêm hương vị ngọt ngào cho cuộc sống”

Có thể nói, chơi cây cảnh là một thú vui được nhiều người theo đuổi song có thể chia sẻ được niềm vui và mang lại sự thoải mái cho nhiều người thì nghệ nhân Nguyễn Văn Khuyến là một trong số ít những người làm được. Một khoảng không gian xanh tuyệt đẹp, một lão nông hồn hậu và một tâm hồn nghệ sĩ đã và đang trở thành địa chỉ gặp gỡ quen thuộc của giới yêu cây cảnh.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu