19:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chiếc điện thoại cao cấp chống nghe lén đầu tiên do Việt Nam sản xuất

13:37 19/04/2017

(THPL) - Cuối năm nay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ cho ra mắt phiên bản thương mại của mẫu smartphone cao cấp có thể chống nghe lén đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Được trưng bày tại một hội nghị của Bộ Khoa học và Công nghệ tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, hôm 14/4, chiếc smartphone của Viettel có tên gọi là Viettel Luxury Phone, được giới thiệu có nhiều tính năng bảo mật, và là chiếc smartphone cao cấp nhất từ trước đến nay của tập đoàn này.

Chiếc điện thoại chống nghe lén đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (Ảnh: internet)

Sản phẩm này nhìn khá giống với các mẫu điện thoại Vertu, được thiết kế với khung viền kim loại nguyên khối được xử lý bằng công nghệ CNC, mặt sau và một phần nhỏ mặt trước của máy được bọc da, tất cả đều được làm thủ công.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và màn hình 5,2 inch Full HD. Máy được chạy trên hệ điều hành Android và tích hợp một số tính năng cơ bản, có thể truy cập Internet bằng 4G, tuy nhiên máy không được hỗ trợ Wi-Fi và Google Play.

Điện thoại này được tích hợp chip bảo mật với tính năng chống nghe lén, hủy dữ liệu từ xa, chặn cuộc gọi không có trong danh bạ và lọc tin nhắn quảng cáo. Tính năng chống nghe lén cho phép máy mã hóa tin nhắn, cuộc gọi, với thời gian giải mã có thể lên đến... hàng nghìn năm.

Thậm chí, nếu không cung cấp đúng mật khẩu, ngay cả nhà mạng cũng không thể can thiệp vào máy.

Viettel Luxury Phone có thể xem giống như một dạng điện thoại bảo mật mà các lãnh đạo quan trọng của thế giới như Tổng thống Mỹ hay Thủ tướng Đức đang dùng.

Được biết, đến thời điển hiện tại, đã có khoảng 100 phiên bản của chiếc điện thoại này được sản xuất dành cho những khách hàng đặc biệt, có nhu cầu bảo mật thông tin cao.

Nhiều khả năng cuối năm nay, Viettel sẽ cho ra mắt phiên bản thương mại dành cho người dùng phổ thông, với mức giá dao động khoảng 1.000 USD.

Diệu Huyền(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu