18:57 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chị em "phát sốt" với nhót Nhật to như xoài và đắt gấp 50 lần nhót Việt

12:03 05/04/2017

(THPL) - Nhót Nhật hay còn gọi là Biwa là một loại quả lạ vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Biwa trở thành "hàng hot" được nhiều cửa hàng nhập về bán với giá cao ngất ngưởng tới 4 triệu đồng/kg, trong khi nhót Việt Nam chỉ vài chục nghìn đồng/kg.

Biwa có nguồn gốc ở rừng nhiệt đới hoang dã ở phía Đông Nam Trung Quốc và phía Nam Nhật Bản. Ngoài tên gọi biwa, nó còn có tên là nhót Nhật, mơ Nhật và là Loquat theo tiếng Trung.

Nhót Nhật được trồng theo tiêu chuẩn organic. (Ảnh: Internet)

Giá cho mỗi kg biwa dao động từ 3,5 đến 4 triệu đồng nhưng không có hàng sẵn, muốn mua phải đặt trước 3 – 4 ngày. Dù đắt đỏ như vậy nhưng nhiều chị em công sở vẫn săn mua, khiến nhiều người tò mò về loại quả này.

Ở Nhật, thời điểm từ cuối tháng 3 đến tháng 5 là mùa của biwa chín. Nếu ở các vùng nông thôn người dân có thể đi hái được quả biwa về ăn hoặc vào các siêu thị để mua, song số lượng không nhiều, đặc biệt là loại biwa được trồng theo tiêu chuẩn organic. 

Nhót Nhật vẫn được ưa chuộng vì nó có vị ngọt lịm, thơm mát. (Ảnh: Internet)

Mặc dù thuộc loại quả có giá đắt đỏ nhưng biwa vẫn được ưa chuộng vì nó có vị ngọt lịm, thơm mát, không có vị chua, mùi dễ chịu và hạt tách rời thịt quả rất tiện. Đặc biệt, quả này chứa nhiều vitamin và có chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Không chỉ là loại trái cây ngon ngọt được ưa chuộng, ở nhiều nơi trên thế giới, biwa còn được dùng làm thuốc, trà thảo dược rất quý.

Theo các nghiên cứu, nhót Nhật có công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm nguy cơ bệnh về mắt, đái tháo đường, và các bệnh thần kinh. Lá của loại này cũng được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống, và như trà thảo dược ở nhiều nơi trên thế giới. 

Ở Nhật, hầu hết các siêu thị đều bày bán loại quả này với giá từ 120 - 170 USD/kgTại một số website chuyên bán loại trái này ở nước ngoài như loquatworld, sản phẩm có giá 17,5 USD một pound (khoảng 450gram), tương đương gần 400.000 đồng. 

Trong khi nhót Nhật có giá hàng triệu đồng thì nhót Việt hiện rẻ bằng 1/50 lần so với hàng Nhật và dao động quanh mức 40.000 - 80.000 đồng/ kg (tùy khu vực). Sở dĩ nhót Việt ít được người tiêu dùng lựa chọn là vì trái nhỏ, ăn khá chua và mùi vị ít hấp dẫn. 

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu