01:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chỉ bằng một cú thử, tôi đã khiến bạn gái "hiện nguyên hình"

16:01 29/11/2016

Nghe bạn gái nói trái tim tôi lại đau thêm lần nữa. Vậy đấy, chỉ bằng một cú thử, Uyên đã hiện nguyên hình không khác gì những cô bạn gái cũ của tôi.

Tôi là con trai một của một gia đình khá giả. Bố tôi là giám đốc công ty bất động sản nên tôi cũng đi theo con đường của ông. Hiện tại tôi đã nắm giữ nhiều mảnh đất, căn hộ có giá trị lên tới bạc tỉ. Thành công trên con đường kinh doanh nhưng trong tình yêu thì tôi luôn thất bại.
Những cô bạn gái tôi quen trước nay đều xinh đẹp lộng lẫy. Họ sẵn sàng cháy hết mình trong tình yêu, sẵn sàng trao cả thứ quý giá nhất đời con gái cho tôi chỉ sau vài lần gặp gỡ. Tôi từng thấy hãnh diện vì điều đó cho đến khi nhận ra rằng tôi chỉ là cái “ngân hàng không thế chấp” cho các cô nàng ấy. Họ đòi hỏi tôi nhiều thứ sau cuộc ân ái và luôn lấy màng trinh ra đo giá và ép buộc tôi phải có trách nhiệm. Mặc dù đến vài lần tôi phát hiện ra đó chỉ là "hàng giả".
Tôi hay than thở với mấy người bạn thân rằng tôi không thấy con gái thời nay thật lòng, họ chỉ hám tiền hám danh. Tôi mất lòng tin vào tình yêu thật sự mà tôi luôn kiếm tìm. Và một người đã nói thế này: “Sao mày không thử thách tụi con gái. Mày muốn tìm kiếm tình yêu tâm hồn, không liên quan tới vật chất thì mày biến thành thằng nghèo rách đi”.
Sợ người yêu tủi thân nên tôi vẫn hay mua tặng cô ấy những món quà đắt tiền. (Ảnh minh họa)
Tôi ngẫm đi ngẫm lại cũng đúng nên quyết định xin vào làm bảo vệ ở một trường học bởi tôi thích con gái là giáo viên. Dĩ nhiên ở đây chẳng ai biết tôi cả. 
Tôi quen Uyên cũng ở trường. Uyên là giáo viên dạy Nhạc Họa nên thường hay nhờ vả tôi đem giúp đàn, tranh lên phòng cho cô ấy. Dần dần chúng tôi thân nhau hơn. Nhờ sự vun vén của mọi người trong trường nên chúng tôi nhanh chóng thành một cặp. 
Tôi hay hỏi Uyên rằng nếu biết nhà tôi nghèo nát mồng tơi thì cô ấy có yêu không? Cô ấy luôn nói sẽ bên cạnh, sẽ mãi mãi yêu tôi. Cô ấy còn nói yêu tôi vì tôi chính là tôi chứ không vì tiền. Một thằng đàn ông 33 tuổi từng trải biết bao tình trường như tôi đã phải rớm nước mắt khi nghe câu nói đó.
Tôi vẫn giấu Uyên chuyện về mình. Tuy nhiên sợ người yêu tủi thân nên tôi vẫn hay mua tặng cô ấy những món quà đắt tiền. Khi đem tặng, tôi đều cẩn thận xé mác tiền và nói dối đấy là hàng fake loại 2, loại 3 cho cô ấy khỏi nghi ngờ. 
Yêu được hơn 1 năm thì tôi quyết định thử thách cô ấy lần cuối nếu Uyên vượt qua được thì tôi sẽ tổ chức đám cưới ngay. Tôi mời bạn gái và vài người trong trường về nhà tôi chơi. Tôi đã thuê lại căn nhà của một chị thu gom đồng nát, đó là một căn nhà rách nát tồi tệ, vẫn còn nền đất, mái ngói cũ kĩ, cửa được làm bằng hai tấm tôn sét khép lại, trong nhà chẳng có thứ gì giá trị vài trăm ngàn. Ai nhìn thấy cũng hoảng hồn vì độ xiêu vẹo của nó.
Cô ấy còn nói yêu tôi vì tôi chính là tôi chứ không vì tiền. (Ảnh minh họa)
Suốt bữa tiệc tôi chú ý đến thái độ của bạn gái và bắt đầu nhận ra cô ấy không vui chút nào. Uyên cứ ra đứng bên ngoài nhà rồi thở ngắn thở dài. Mấy người bạn động viên cô ấy vui lên rồi chúng tôi sẽ nhanh chóng xây được nhà mới thôi. Cô ấy cười gượng gạo cho qua. Đến lúc dọn bàn ăn, cô ấy cũng không cầm đũa. Bạn bè tôi hỏi thì cô ấy nói đũa bị mốc rồi, cô ấy không ăn được. Ngay lúc đó tôi đã đoán ra quyết định của Uyên.
Đúng như tôi dự đoán, Uyên nói chia tay tôi ngay hôm đó. “Em yêu anh nhưng em không thể sống theo kiểu một mái nhà tranh hai trái tim vàng được. Em không muốn cả đời em gắn bó với cái nghèo. Thời bây giờ đụng gì cũng tiền mà như thế này thì tương lai làm sao đảm bảo”.
Nghe Uyên nói trái tim tôi lại đau thêm lần nữa. Vậy đấy, chỉ bằng một cú thử của tôi, Uyên đã hiện nguyên hình cũng là loại hám tiền. Tôi đồng ý chia tay ngay và không quên nhắn cô ấy đem những món quà tôi tặng ra tiệm bán lại, sẽ được nhiều tiền lắm. Uyên cười khẩy bỏ đi. Tôi cũng xin nghỉ việc vài hôm sau đó.
Nửa tháng sau, tôi nghe nói Uyên cũng mới cặp một chàng giáo viên mới chuyển đến. Thú thật tôi vẫn còn tình cảm với Uyên nên hơi hận Uyên mau thay đổi. Tôi có nên xuất hiện trong bộ dáng thực sự cửa mình để Uyên hối hận không mọi người?
Theo Trí Thức trẻ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu