00:26 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Không ăn thực phẩm nuôi trồng trong bán kính 1km

19:59 29/08/2019

(THPL) - UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau quả, thịt cá có nguồn gốc trong bán kính 1 km tính từ đám cháy nhà xưởng Công ty Rạng Đông trong 21 ngày.

Vụ cháy tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tối qua khiến khu vực có nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

UBND phường Hạ Đình hôm nay đã ra thông báo gửi đến các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường về việc xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy nhà xưởng Công ty Rạng Đông. Ảnh: Việt Linh. 

Về vệ sinh cá nhân, cần rửa mắt, mũi, xúc miệng, họng hằng ngày bằng dung dịch natri clorid 9% từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn khi cần thiết trong 7-10 ngày. Người dân cần ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống đủ nước sạch, đeo khẩu trang khi ra đường. 

Đáng chú ý, UBND phường Hạ Đình khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Cơ quan này yêu cầu các hộ nuôi trồng tiêu thủy các loại thực phẩm, rau củ, vật nuôi trong bán kính 500 m từ tâm đám cháy. Nếu có ý định tiếp tục nuôi trồng, người dân phải thực hiện thay đất hoặc dung dịch thủy canh, với cây phải phun nhiều lần bằng nước để rửa trôi bụi.

Cần vệ sinh ngoại cảnh bao gồm bể nước, ban công, tường cửa, các vật dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt bằng nước xà phòng đặc 2-3 lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.

Cơ quan này cũng khuyến nghị các gia đình nên sơ tán trẻ nhỏ, người già, người bệnh ra khỏi vùng ảnh hưởng của vụ cháy, thời gian sơ tán từ 1 đến 10 ngày để hạn chế tác hại của khói bụi.

Các gia đình tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn... thì phải đưa đi khám. Người dân cần thay giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy và thông báo cho UBND phường, trạm y tế các trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc do bụi, tro tàn của đám cháy.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu