12:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy nhà máy ở Đài Loan, 6 công nhân Việt tử nạn

14:41 14/12/2017

(THPL) - Truyền thông Đài Loan đưa tin 6 lao động người Việt thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại khu nhà ở của một nhà máy trong khu Lô Trúc thuộc thành phố Đào Viên vào sáng sớm 14/12.

Theo trang Apple Daily của Đài Loan, vụ cháy xảy ra vào lúc rạng sáng tại khu nhà ở công nhân của một nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi ở thành phố Đào Viên, phía bắc đảo Đài Loan.

Bà Phạm Thảo Vân - thành viên Ban quản lý Hội từ thiện Trái tim yêu thương Việt Nam tại Đài Loan - đã có mặt ở hiện trường đám cháy cho Tuổi trẻ biết đến khoảng 11h30, 6 công nhân Việt Nam mắc kẹt trong đám cháy này đã được tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát, sau khoảng 9 giờ tìm kiếm.

photo-1-1513231758196
Hiện trường đám cháy. (ảnh: CNA)

Theo báo chí Đài Loan thông tin, 6 công nhân này đã không qua khỏi. Có 5 công nhân Việt Nam khác nhảy từ tầng 2 xuống bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hội từ thiện đã bước đầu xác định danh tính của 6 công nhân tử nạn, gồm Phùng Trọng Tuấn (quê xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Nguyễn Trọng Nghĩa (quê Quảng Bình), Trần Hồng Thủy (quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), Bùi Anh Chung (quê Bắc Giang), Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Trãi (quê Việt Trì, Phú Thọ).

Hiện thi thể 6 công nhân đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên để chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng.

5 công nhân bị thương có tên Châu Đình Vũ, Nguyễn Hữu Hải, Nguyễn Văn Ngọc, Trần Văn Lợi, và Phan Lê Thành. Hiện chỉ còn Nguyễn Hữu Hải đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt do bị sặc khói, 4 công nhân còn lại sức khỏe đã ổn định, trong đó 3 người đã xuất viện.
 
Báo chí Đài Loan dẫn lời lực lượng cứu hỏa sở tại, ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ khu ký túc xá của công nhân, sau đó bén vào vật liệu cách âm và nhựa ở trong kho tại tầng một rồi nhanh chóng lan rộng trên diện tích 1.000m2.
 
Theo báo Thanh niên, giới chức đang tiếp tục tìm những nạn nhân mất tích. Lực lượng cứu hỏa Đào Viên đã triển khai 107 nhân viên và 43 xe cấp cứu cùng xe cứu hỏa tới hiện trường. Đám cháy được kiểm soát vào lúc 6 giờ 10 phút sáng 14/12 và giới chức đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.
 
Được biết nhà máy này chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa sử dụng trong ngành công nghiệp ôtô và xây dựng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu