04:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy lớn ở thủ đô Bangladesh, hàng trăm quầy hàng bị thiêu rụi

14:26 30/03/2019

(THPL) - Ngày 30/3, tại thủ đô Dhaka của Bangladesh tiếp tục xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn ở một khu chợ bán đồ nhà bếp, thiêu rụi toàn bộ hàng hóa và tài sản của hơn 300 quầy hàng.

Theo TTXVN, giới chức địa phương cho biết, 21 đơn vị cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường để dập lửa. Vụ hỏa hoạn may mắn không gây thương vong về người. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Tại khu chợ này hồi tháng 1/2017 cũng đã bị cháy và thiêu rụi phần lớn diện tích.

Trong khi đó, theo AFP, ngày 29/3, ít nhất 25 người thiệt mạng và 70 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà 22 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Ngọn lửa được cho là bùng phát từ những tầng cao của tòa nhà văn phòng có tên gọi là tháp FR, tọa lạc ở khu thương mại sầm uất Banani.

Theo lời nhân chứng, nhiều người hoảng loạn lao ra cửa sổ các tầng vẫy tay cầu cứu và một số trường hợp liều mình nhảy khỏi tầng cao. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy ít nhất 19 xe cứu hỏa cùng trực thăng đã được điều động tới hiện trường để cứu hộ và dập lửa.

Ngoài lính cứu hỏa, các đơn vị thuộc không quân và hải quân cũng tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, công tác ứng phó gặp nhiều khó khăn do xe thang không đủ cao để tiếp cận các tầng trên cùng. Đến chiều tối, đám cháy đã được dập tắt và lực lượng cứu hộ cũng đã hoàn tất việc kiểm tra các tầng lầu nhằm tìm kiếm người sống sót.

Reuters dẫn lời Giám đốc Julfikar Rahman của Sở Cứu hỏa Dhaka cho hay, hơn 100 người đã được cứu khỏi tòa nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Theo một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Công nghệ và Kỹ thuật Bangladesh, hầu hết các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Dhaka của nước này không trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn cháy nổ.

Các chuyên gia cho biết chỉ hai tòa nhà trong số 112 tòa nhà được khảo sát là đáp ứng đúng tiêu chuẩn.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu