00:00 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy kho chứa 260 tấn thanh long ở Bình Thuận

11:15 11/10/2018

(THPL) - Ngọn lửa bốc lên từ kho hàng số 2 lúc sáng sớm, sau đó nhanh chóng lan rộng thiêu rụi hơn 260 tấn thanh long tại vựa thanh long Hải Duy (Bình Thuận)

Theo Tri thức trực tuyến, vào khoảng 4h30 sáng 11/10, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho chứa của vựa thanh long Hải Duy (xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) làm hơn 260 tấn thanh long cùng nhiều tài sản hư hỏng.

hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, bảo vệ của vựa thanh long Hải Duy phát hiện lửa bốc lên từ kho hàng số 2 nên tri hô và gọi lực lượng chữa cháy.

Nhận được tin báo, gần 30 cán bộ chiến sĩ và 3 xe chữa cháy chuyên dụng được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên, kho hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh trong kho lạnh có nhiều xốp làm sập mái tôn gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Các chiến sĩ phải dùng mặt nạ chống độc, bình thở, găng tay chuyên dụng lao vào đám cháy di chuyển tôn, gỗ ra ngoài để phun nước đến được chỗ đang bốc cháy. Trong quá trình chữa cháy có một chiến sĩ bị thương phải nhập viện chữa trị.

Theo báo Vietnamnet, ước tính thiệt hại ban đầu gồm hệ thống kho lạnh trị giá hàng chục tỷ đồng và khoảng 260 tấn thanh long (khoảng 13 container) trong kho bị cháy rụi.

Số thanh long này đã được chủ vựa bán cho khách, đang chờ xuất kho. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do chập điện trong kho lạnh. Được biết, khi vụ cháy xảy ra gia đình chủ vựa đi vắng, chỉ có bảo vệ trông coi.

Đến 8h cùng ngày, ngọn lửa được khống chế nhưng lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt ngọn lửa cháy âm ỉ bên trong. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu