13:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cháy chung cư 5 tầng ở New York, 12 người thiệt mạng

16:03 29/12/2017

(THPL) - Ngọn lửa bùng phát tại một tòa chung cư 5 tầng ở New York, Mỹ, tối 28/12 đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người bị thương nặng.

Cảnh sát Mỹ cho biết tối 28/12, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa chung cư cao 5 tầng ở quận Bronx, thành phố New York, Mỹ. 

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 3 của tòa nhà 5 tầng vào lúc 19h theo giờ địa phương và nhanh chóng lan rộng, hơn 160 lính cứu hỏa đã được huy động để kiểm soát đám cháy. Những người dân sống trong tòa nhà đã được lệnh sơ tán đến một trường học ở bên cạnh.

chay6_WWWN
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng làm 12 người chết ở New York (Mỹ). (Ảnh: AP)

Theo AP, tòa nhà không có thang máy, và lửa được nhìn thấy tràn ra ở mặt ngoài của tòa nhà và cơ quan cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp. 

Vụ cháy khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người bị thương nặng. Phát biểu trong một cuộc họp báo trực tiếp tại hiện trường, Thị trưởng New York Bill de Blasio đã gọi đây là thảm hoạ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong thành phố trong hơn 20 năm qua và là bi kịch không thể diễn tả được.

"Tôi rất tiếc khi phải thông báo 12 cư dân New York đã thiệt mạng, trong đó có một em bé chỉ một tuổi", ông Blasio phát biểu tại hiện trường.
 
Theo kênh NBC của Mỹ, hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang tìm kiếm người mất tích trong tòa chung cư 5 tầng này.
 
Xanral Collins, một người dân chứng kiến sự việc nói với New York Post rằng anh nhìn thấy một người bố chạy về phía tòa nhà đang cháy song không thể vào trong. “Tôi thấy ông ấy hét lên, con tôi chết rồi”, Collins nói.
 
Một nhân chứng khác sống tại tòa nhà nói với AP rằng cô ấy chạy thật nhanh khỏi tòa nhà và một cư dân khác cũng vừa khóc vừa chạy thoát khỏi đám cháy cùng 5 đứa con. 
 
Đây được coi là một trong những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người nhất tại New York trong 25 năm qua.
 
Trong một tuyên bố đăng trên trang mạng Twitter, Thư ký báo chí của Thị trưởng New York, ông Eric Phillips nói rằng con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng. 
 
Theo báo địa phương, tòa nhà xảy ra cháy nằm ở Đại lộ Prospect, gần Đại học Fordham và Sở thú Bronx. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1916 và có hơn 20 căn hộ. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu