15:32 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chào đón những công dân "nhí" đầu tiên của năm mới Mậu Tuất

09:51 16/02/2018

(THPL) - Vào thời khắc giao thừa, nhiều bậc cha mẹ hạnh phúc ngập tràn khi được chào đón đứa con yêu của mình. Đây cũng chính là những công dân đầu tiên của năm Mậu Tuất.

Theo báo Thanh niên, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), đồng hồ điểm 0 giờ, ở phòng sinh dịch vụ, sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Lan (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) chào đón thành viên thứ 2 trong gia đình là bé gái cân nặng hơn 3,1 kg. Sinh thường, mặc dù còn rất đau nhưng chị Lan cười tươi.

Cũng vào khoảnh khắc ấy, sản phụ Lê Thị Hiền (25 tuổi, ngụ Thanh Hóa) chào đón bé gái cân nặng gần 2,8 kg. Khi được Bệnh viện Từ Dũ trao quà, sản phụ Hiền khóc vì xúc động.

"Lúc đầu chợ chồng tôi nghĩ sẽ sinh con sớm vì hôm qua đã vỡ ối rồi. Nhưng con lại được sinh đúng vào thời điểm giao thừa, bất ngờ lắm! Năm mới gia đình có thêm thành viện mới, đó cũng là mong mỏi của cả gia đình hai bên. Tôi xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ”, sản phụ Hiền tâm sự.
 
nhung-cong-dan-sinh-o-sai-gon-dau-tien-nam-mau-tuat-2018-1
Bé trai kháu khỉnh chào đời đúng thời khắc giao thừa. Ảnh Vietnamnet.

 Phòng sinh thường bên cạnh, sản phụ Huỳnh Ngọc Hạnh (38 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cũng vui mừng chào đón con gái, cân nặng 3 kg.  

Điểm đặc biệt của đêm giao thừa hôm nay ở Bệnh viện Từ Dũ là những em bé chào đời đầu tiên là các “công chúa” xinh xắn, dễ thương.

Trong khi đó, theo báo Vietnamnet, tại Bệnh viện Hùng Vương, lúc 0 giờ tập thể y bác sĩ và sản phụ Võ Thị Ý Lan (42 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) chào đón bé trai cân nặng 3,8 kg. Theo bác sĩ, dù là sinh mổ, nhưng là ngẫu nhiên, chứ không chọn giờ. Sản phụ này được chuyển vào viện trước lúc giao thừa trong tình trạng chuyển dạ nhưng sinh khó.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đội ngũ y bác sĩ cũng đã chứng kiến thời khắc đặc biệt khi chào đón công dân Hà Nội đầu tiên của năm Mậu Tuất. Bé Nguyễn Phúc An nặng 3,2 kg con trai của sản phụ Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội) đã chào đời.

Cũng tại thời điểm hai phút sau giao thừa, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội, bé gái con của sản phụ Nguyễn Bích Ngọc cũng cất tiếng khóc chào đời. 

Bác sĩ Phạm Thị Phương Lan đỡ đẻ cho hai mẹ con vui mừng chia sẻ. "Đây là ca sinh thường không phải tác động gì và đúng theo thời gian mong muốn. 16 năm công tác có nhiều lần trực vào thời khắc giao thừa, với tôi đây là trường hợp khá đặc biệt".

Lần đầu tiên trực đêm giao thừa và đỡ sinh cho sản phụ Mỹ Lan đúng vào thời khắc giao thừa, bác sĩ Nguyễn Đạt Nguyên (Bệnh viện Từ Dũ) tâm sự: "Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là chào đón em bé ra đời khỏe mạnh, mẹ cũng khỏe mạnh và cười tươi. Ở thời khắc đặc biệt như thế này, đón một em bé xinh xắn ra đời thì thật là hạnh phúc…".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu