16:22 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La không được tham gia hoạt động thi năm 2019

06:42 27/04/2019

(THPL) - Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo Sở GD&ĐT Sơn La không để ông Phan Ngọc Sơn- Chánh thanh tra Sở Giáo dục& Đào tạo Sơn La được thanh tra thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Ngày 26/4, ông Tống Duy Hiến, Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT thông tin với VTC News về về thông tin Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Sơn La - Phan Ngọc Sơn bị phản ánh có con gian lận điểm thi nhưng vẫn được cử đi tham gia tập huấn thanh tra thi THPT quốc gia 2019.

 

Sở GD&ĐT Sơn La. Ảnh: Internet

Ông Hiến cho biết, trước khi tổ chức tập huấn thi THPT, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT cử một lãnh đạo Sở và một lãnh đạo thanh tra tham dự. Theo danh sách tổng hợp đại biểu dự hội nghị, Sở GD&ĐT Sơn La có hai người là Chánh Thanh tra Phan Ngọc Sơn và một thanh tra viên tham gia.

Ông Hiến cho rằng, Sở đang thiếu nhiều lãnh đạo, tuy nhiên, cũng không thể vì thiếu người mà cố bố trí không phù hợp.

“Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo Sở GD&ĐT Sơn La không để ông Sơn tham gia tập huấn thanh tra thi, không tham gia chỉ đạo. Đặc biệt, ông Sơn không được trực tiếp thanh tra thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019”, ông Hiến nói.

Được biết, sau vụ gian lận điểm thi, lãnh đạo Sở GD&ĐT Sơn La thiếu hụt nhiều. Tại thời điểm này, giám đốc sở đang nghỉ phép, một phó giám đốc sở vừa nghỉ hưu, một phó giám đốc sở bị khởi tố còn 1 phó giám đốc được ủy quyền trực và điều hành cơ quan sở nên không có lãnh đạo sở tham dự.

Đối với nhân sự Sơn La, ngoài chánh thanh tra có con được nâng điểm năm 2018, một phó chánh thanh tra nghỉ hưu vào tháng 3/2019, thì chỉ còn 1 thanh tra viên.

Ông Hiến cho hay, không thể vì thiếu người mà cố bố trí không phù hợp, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo trực tiếp Sở GD&ĐT Sơn La không để ông Sơn tham gia tập huấn thi, không tham gia chỉ đạo, và cũng không trực tiếp thanh tra thi năm 2019. Đồng thời, Bộ cũng rà soát, quán triệt không để những ai liên quan đến vụ sửa, nâng điểm thi được tham gia công tác thanh tra thi năm 2019 để đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu