09:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chấn động vụ việc 1.600 người bị quay lén trong nhiều khách sạn ở Hàn Quốc

16:15 21/03/2019

(THPL) - Khoảng 1.600 người đã bị quay lén tại các phòng của khách sạn ở Hàn Quốc và bị phát tán trực tuyến lên mạng.

Theo The Korea Herald, cảnh sát Seoul ngày 21.3 phát hiện 4 người trong đường dây quay lén các phòng khách sạn để phát trực tiếp (livestream) và bán các đoạn phim này trên mạng.

Danh tính các nghi phạm chưa được tiết lộ nhưng cảnh sát đã tạm giữ 2 người chủ mưu, trong khi 2 người giúp lắp đặt các camera được cho tại ngoại.

Các công tắc đèn cũng bị đặt camera quay lén. (Ảnh: Cảnh sát nam Seoul)

Điều tra ban đầu cho thấy nhóm này đã đặt các camera ở 42 phòng của 30 khách sạn tại 10 thành phố thuộc các tỉnh Bắc Gyeongsang, Nam Gyeongsang và Chungcheong. Các đoạn phim được phát qua giao thức internet không dây trong khoảng thời gian từ ngày 24/11/2018 đến 2/3/2019.

Theo CNN, cảnh sát cũng cho biết chưa phát hiện thấy dấu hiệu các doanh nghiệp hoặc chủ khách sạn liên kết để thực hiện vụ việc.

Các camera siêu nhỏ với ống kính chỉ 1 mm được giấu trong các hộp nhận tín hiệu truyền hình, kệ máy sấy tóc, ổ cắm điện và nhiều nơi khác trong phòng. Những đoạn phim về hình ảnh riêng tư của khách được phát sóng trực tiếp trên mạng qua một máy chủ ở nước ngoài.

Những hình ảnh quay lén được phát tán trên một trang mạng trực tuyến phải trả tiền tại Hàn Quốc. Trang mạng này có khoảng 4.000 thành viên, nhiều thành viên sẽ phải trả tiền khoảng 45 USD/tháng để tiếp cận với các nguồn video mở rộng, trong đó có nguồn phát trực tiếp. Từ giữa tháng 11/2018 đến nay, dịch vụ của trang mạng này đã thu lợi khoảng hơn 6.000 USD.

Nhóm đã thu được khoảng 7 triệu won (144 triệu đồng) từ 97 thành viên đăng ký xem trả tiền và từ việc bán 803 đoạn phim. Cảnh sát cho biết các khách sạn không liên quan đến đường dây này nên không công khai tên và địa chỉ.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có công nghệ viễn thông phát triển thuộc hàng đầu thế giới. Bên cạnh những lợi ích do công nghệ mang lại, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang đau đầu để xử lý những vụ việc liên quan đến camera gián điệp và quay lén bất hợp pháp. Năm 2017, Hàn Quốc có khoảng 6.400 trường hợp liên quan đến quay lén bất hợp pháp bị điều tra.

Năm 2018, hàng nghìn phụ nữ Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình yêu cầu Chính phủ phải mạnh tay hơn nữa với các loại tội phạm liên quan đến công nghệ viễn thông, trong đó có quay lén xâm phạm đời tư của người khác. Để giải quyết nạn quay lén bất hợp pháp, cũng trong năm ngoái, Chính quyền thành phố Seoul đã thành lập một đội thanh tra nữ, thường xuyên kiểm tra 20.000 nhà vệ sinh công cộng trên toàn thành phố để tìm kiếm thu giữ các loại camera quay lén.

Tháng 1/2019, một trang web khiêu dâm ở Hàn Quốc đã phải đóng cửa và người sáng lập trang web này đã bị kết án 4 năm tù giam cũng như phải trả một khoản bồi thường trị giá 1,2 triệu USD do sử dụng các video quay lén nhằm mục đích phát tán các hình ảnh khiêu dâm, xâm phạm đời tư người khác.

Tại Hàn Quốc, người phát tán các đoạn phim lậu có thể chịu 5 năm tù giam, bên cạnh số tiền phạt 30 triệu won.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu