18:46 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cha mẹ bé Nhật Linh xin chữ ký đòi công lý cho con gái

15:40 29/01/2018

(THPL) - Vì chưa thể đem kẻ sát nhân máu lạnh ra xét xử, cha mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản phải đứng ròng rã ở các nhà ga tại Nhật Bản suốt nửa năm trời để vận động xin chữ ký của mọi người.

Theo báo Tri thức trực tuyến, gần một năm sau ngày bé Nhật Linh qua đời trong vụ án mạng rúng động Nhật Bản, cha mẹ của em vẫn khắc khoải trên hành trình đi tìm công lý cho con gái.

Mẹ của bé Nhật Linh cho biết, chị cố gắng thu thập chữ ký của mọi người để cho thấy vụ án đã và đang để lại sự căm phẫn trong xã hội cũng như đối với chính gia đình chị.

cha-be-linh
Cha của bé Nhật Linh đứng vận động xin chữ ký trước nhà ga ở Nhật Bản.

Trong suốt nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký của mọi người ở Việt Nam, kiều bào nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản.

Cha của bé Nhật Linh vẫn chưa thể đi làm trở lại. Anh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để xin chữ ký, với sự đồng ý từ lực lượng cảnh sát địa phương.

Trong khi đó, tại Việt Nam, cha mẹ của Nhật Linh vẫn tiếp tục thu thập chữ ký và gửi về địa chỉ gia đình ở Hải Phòng.

cha-be-linh-2
Các bài báo và thông tin về sự việc được dán ở nhà ga để mọi người có thể đọc và đồng cảm, chia sẻ với gia đình và ký tên ủng hộ.

"Vẫn chưa biết khi nào sẽ đưa ra xét xử, vì vậy trong thời gian này gia đình vẫn sẽ đi xin chữ ký tiếp. Dù chỉ là tia hy vọng nhỏ nhưng vẫn sẽ làm tới cùng", chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh, chia sẻ.

Theo báo Khám phá, cha mẹ của bé Nhật Linh chỉ mới nhận được khoảng 30.000 chữ ký dù đứng ròng rã suốt nửa năm qua. Hiện họ vẫn tiếp tục đứng ở nhà ga Kashiwa, thuộc tỉnh Chiba, Nhật Bản để tiếp tục cuộc hành trình đòi lại công lý cho con gái mình, dù biết phía trước còn vô vàn khó khăn.

Trước đó, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh diễn ra vào ngày 28/11/2017.

Nghi phạm tiếp tục giữ im lặng, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Văn phòng công tố Chiba không tiết lộ liệu tên này có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác nạn nhân hay không.

Vụ việc bé gái người Việt Nam tên Đặng Thị Nhật Linh mất tích bí ẩn đã gây chú ý dư luận suốt thời gian dài. Cô giáo và cảnh sát địa phương xem lại hình ảnh camera thấy em có đi bộ từ nhà nhưng đã không bao giờ đến trường, vì đã bị kẻ độc ác chặn đường và thực hiện hành vi tàn nhẫn.

hien-truong
Cảnh sát tìm thấy thi thể của bé Nhật Linh tại một con mương cách nhà của bé khoảng 10 km.

Hai ngày sau thi thể của cô bé được tìm thấy trong tình trạng lõa thể tại một con mương nhỏ, cách khu vực nhà của bé khoảng 10 km. Sau khi tang lễ diễn ra được ba ngày, cảnh sát đã bắt được nghi phạm dựa vào dấu vết để lại trên chiếc xe của hắn. Nghi phạm là Kamimasa Shibuya, 40 tuổi - chủ tịch hội học sinh của ngôi trường nơi nạn nhân theo học.

Mặc dù có đầy đủ bằng chứng nhưng kẻ thủ ác vẫn chối bỏ mọi tội lỗi từ lúc bị bắt cho đến tận bây giờ, vì thế cha mẹ của bé Nhật Linh phải đi vận động chữ ký từ mọi người nhằm đưa kẻ phạm tội chịu khung hình phạt cao nhất của luật pháp và loại bỏ thành phần dâm ô trẻ em ra khỏi xã hội.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu