14:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cha đẻ của các anh hùng Marvel qua đời ở tuổi 95

12:49 13/11/2018

(THPL) - Stan Lee, cha đẻ của những anh hùng Marvel nổi tiếng như Spider-Man, Iron Man, Hulk, Black Panther đã qua đời vào ngày 12/11 tại Los Angeles, hưởng thọ 95 tuổi.

Stan Lee trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles, thông tin này được khẳng định bởi Kirk Schenk, luật sư riêng của con gái J.C Lee.

Stan Lee, tác giả của những siêu anh hùng đã qua đời ở tuổi 95. (Ảnh: Internet)

Ở tuổi ngoài 90, Stan Lee phải chống chọi với một số căn bệnh trong những năm qua, khiến ông gặp một loạt vấn đề liên quan tới viêm phổi và thị lực. Sau khi vợ của Stan Lee, bà Joan, qua đời năm 2017 ở tuổi 69, ông sống cùng cô con gái J. C.

Stan Lee sinh ngày 28/12/1922, tên đầy đủ là Stanley Martin Lieber. Ông vừa là nhà văn, họa sĩ truyện tranh, chủ bút, vừa là chỉ đạo sản xuất, dẫn chương trình, diễn viên… Ông từng giữ vai trò Tổng biên tập, nhà xuất bản, sau đó là Chủ tịch hội đồng quản trị của Marvel Comics trước khi rời công ty và trở thành Chủ tịch danh dự cũng như là một thành viên trong Ban biên tập của Marvel Comics.

Stan Lee bắt đầu sự nghiệp tại Marvel với việc cộng tác cùng họa sĩ Jack Kirby năm 1961 trong loạt truyện về bộ tứ siêu đẳng The Fantastic Four. Ông cũng là người đồng sáng tạo ra các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel như người nhện Spider-Man, vua của vương quốc Wakanda - Black Panther, người khổng lồ xanh Hulk, các dị nhân X-Men, người sắt Iron Man và nhóm Avengers.

Stan Lee được ví như "cha  đẻ" của các siêu anh hùng Marvel. Trong hàng chục năm qua, Stan Lee sống hết mình với hàng nghìn cuốn truyện tranh. Ông là đồng tác giả sáng tạo ra những siêu anh hùng như Spider-Man, Hulk, Fantastic Four, Iron-Man, Thor, X-Men....

Những siêu anh hùng của Stan Lee cho thấy một lát cắt phức tạp và gần gũi hơn với con người, khác xa so với mô hình "siêu nhân làm việc tốt" của DC Comics, đối thủ của Marvel trong lĩnh vực truyện tranh.

Từ chỗ sáng tác từng loạt truyện riêng lẻ, Lee tìm cách đưa các nhân vật vào đầu truyện chung, như cho Iron Man sát cánh bên Captain America, Fantastic Four song hành cùng Doctor Strange… Dần dà, ông tạo ra Vũ trụ Marvel khổng lồ, và là cơ sở cho hàng loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình chuyển thể sau này.

Từ một tác giả hàng đầu làm việc tại Marvel Comics rồi sau này trở thành một nhà xuất bản, Stan Lee được coi là kiến trúc sư cho sự trỗi dậy của Marvel từ một công ty xuất bản nhỏ trở thành một tập đoàn truyền thông đa phương tiện khổng lồ. Stan Lee đã từng nhận Huân chương Nghệ thuật Quốc gia Mỹ hồi năm 2008.

Trong suốt hơn 10 năm lịch sử của Marvel Studios, Stan Lee góp mặt ở hầu hết bộ phim của hãng với tư cách diễn viên khách mời.

Diễn viên Chris Evans, người nổi tiếng nhờ vai diễn Captain America bày tỏ sự thương tiếc trên Twitter: "Sẽ không bao giờ có một Stan Lee thứ hai. Trong hàng thập kỷ, ông ấy đưa mọi người từ nhỏ đến lớn vào các cuộc phiêu lưu, đào tẩu, với sự thoải mái, niềm tin, cảm hứng, sức manh, tình bạn và niềm vui. Ông ấy luôn thể hiện tình yêu, lòng tốt và sẽ để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa lên cuộc đời của rất nhiều, rất nhiều người".

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu