00:14 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cha bỏ đi, mẹ qua đời, cô gái nhỏ một mình chống chọi với bệnh ung thư

11:33 30/01/2018

Ba em dứt áo mẹ con em mà ra đi khi em chưa tròn tuổi. Từ đó đến nay em sống trong tình thương yêu, bảo bọc của mẹ. Cách đây một năm mẹ em qua đời vì bệnh ung thư, bỏ lại em côi cút giữa dòng đời. Thế nhưng giờ đây em cũng đang trong những ngày khó khăn, gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư.

Cha bỏ đi, mẹ qua đời, cô gái nhỏ một mình chống chọi với bệnh ung thư
Lúc chúng tôi đến nhà thì thấy Thy đang thắp nhang cho mẹ.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Tô Kim Thy, học sinh lớp 11 trường THPT Thực hành Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ. Thy đang ngụ tại số nhà 108/48, đường Phạm Ngụ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Thy tâm sự, lúc em chưa tròn một tuổi thì ba em bỏ mẹ con em mà đi. Cũng từ đó, em lớn lên trong vòng tay và tình yêu thương của mẹ. Không muốn mẹ phải buồn nên em luôn cố gắng học tập chăm chỉ và nhiều năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

Cuộc sống vốn tưởng rồi sẽ êm đẹp khi mọi lúc, mọi nơi đều có mẹ con cùng song hành. Nào ngờ, năm 2010 mẹ em – Trần Thị Kim Chi, thấy sức khỏe yếu nên đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ kết luận bị hội chứng Peutz- Jeghers (đa polyp gia đình). Cũng từ đó, mẹ Thy không thể tiếp tục đi làm thuê mà hàng ngày chỉ đi nhặt ve chai kiếm tiền rau, cháo qua ngày. Nhưng cũng không được bao lâu, mẹ Thy phải nhập viện điều trị, một mình em vừa đi học vừa chăm sóc mẹ nằm viện.

Cha bỏ đi, mẹ qua đời, cô gái nhỏ một mình chống chọi với bệnh ung thư
Mặc dù phải trải qua nhiều bất hạnh nhưng Thy luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống

“ Đây là khoảng thời gian khủng hoảng nhất trong cuộc đời em. Vì lúc mẹ đang nằm viện điều trị thì em phát hiện mình cũng mắc căn bệnh di truyền từ mẹ- hội chứng Peutz- Jeghers. Lúc đó em rất sợ và muốn từ bỏ việc học nhưng nhờ sự động viên của bạn bè, thầy cô và đặc biệt mẹ là nguồn động lực to lớn, em tiếp tục việc học và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.” Thy nghẹn ngào nói.

Tới năm 2013, em bị u dạ dày phải mổ. Nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, năm 2015 em bị áp xe vú. Trong suốt 3 tháng liền ngày nào em cũng phải tới bệnh viện để hút dịch. Chứng kiến con mình chịu cảnh đau đớn từng ngày, mẹ em phải vay mượn họ hàng, anh em, bạn bè tiền để đưa em lên bệnh viện Ung bướu TP. HCM để mổ. Sau mổ, một thời gian không lâu, em lại bị tái phát và mẹ con lại cùng nhau lên TPHCM mổ lần 2.

Em Thy kể về hoàn cảnh bất hạnh của mình

“Năm 2016, mẹ nhập viện điều trị vì căn bệnh của bà bị di căn lên não. Còn em mấy tháng sau, bác sĩ kết luận bị ung thư buồng trứng. Thời điểm này, nhà em không còn gạo để ăn và không còn tiền để mua thuốc uống nhưng hai mẹ con “nghoéo tay” nhau là không buông xuôi, không đầu hàng số phận. Nhưng bệnh tật không buông tha ai, tháng 3/2017, mẹ em mất vì căn bệnh ung thư quái ác.” Thy nghẹn ngào kể.

Mẹ qua đời, cô gái bé nhỏ bị mất đi điểm tựa lớn nhất của cuộc đời! Em đã sốc nặng và bệnh tình của em lại tiến triển nhanh hơn. Căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối di căn lên phổi khiến em bị tràn dịch màng phổi, em lại phải nhập viện cấp cứu. Lúc đó, Thy phải nghỉ học và năm nay em đi học lại nên trễ hơn các bạn cùng trang lứa.

Thy tâm sự: “Lúc phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối, em nói với bác sĩ đừng tìm cách chữa cho em nữa, hãy để cho em đi theo mẹ về thế giới bên kia đi vì mẹ với em là một thể thống nhất, không thể tách rời!”.

Nói chuyện với chúng tôi nhiều lần Thy rơm rớm nước mắt nhưng em nhanh tay gạt nước mắt, Thy bảo em khóc là mẹ sẽ buồn.

Cha bỏ đi, mẹ qua đời, cô gái nhỏ một mình chống chọi với bệnh ung thư
Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y nhưng suôt 11 năm học Thy luôn là học sinh giỏi

Hiện em đã trải qua hơn 10 lần hóa trị, đã được phẫu thuật cắt tử cung toàn phần, cắt 2 phần phụ và mạc nối lớn. Hiện tại, tâm lý, bệnh tình em tạm ổn nhưng em còn rất nhiều khối u lành tính và có thể hóa ác tính bất cứ lúc nào nên em phải kiểm tra định kỳ 3 tháng một lần.

Chiều cuối năm chia tay cô gái bé nhỏ có đôi mắt sáng, gương mặt thông minh, chưa bao giờ biết đầu hàng số phận làm tôi cứ nặng trĩu bao nhiêu trăn trở, trong lòng cứ dồn nén bao nhiêu cảm xúc! Cuộc đời này có ai đau khổ hơn em? Còn ai bất hạnh hơn em không và có ai có nghị lực như em không? Tôi không hứa sẽ cho em bạc tiền, cho em tương lai tươi sáng. Nhưng tôi hứa sẽ là người chuyển tải câu chuyện của em tới bạn đọc để mong mọi người hỗ trợ, giúp đỡ em bước qua cay đắng, bất hạnh của cuộc đời. Mong em sẽ tiếp tục “chiến đấu” đẩy lùi bệnh tật, học tập thật tốt!

Cha bỏ đi, mẹ qua đời, cô gái nhỏ một mình chống chọi với bệnh ung thư
Bị bệnh nên môi em Thy lúc nào cũng bị tím bầm. Hiện đang sống chung với người dì nhưng dì là chị gái của mẹ em.

Bà Trần Ngọc Điệp – Chủ tịch hội chữ thập đỏ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết: Hoàn cảnh của cháu Thy rất đáng thương, cha bỏ đi, mẹ qua đời, bản thân cháu lại bị ung thư, thời gian gần đây phải nhờ người dì chăm sóc. Bản thân dì của Thy đã già và không có gia đình nên cuộc sống của em hiện giờ rất khó khăn. Thời gian qua, chính quyền địa phương, hội chữ thập đỏ cũng quan tâm giúp đỡ, nhưng số tiền không đáng bao nhiêu. Qua báo Dân trí mong bạn đọc gần xa, các mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái giúp đỡ em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Em Tô Kim Thy, học sinh lớp 11 trường THPT Thực hành Sư phạm, trường Đại học Cần Thơ. Hiện Thy đang ngụ tại số nhà 108/48, đường Phạm Ngụ Lão, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu