04:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cha bị tai nạn, bé trai 12 tuổi đi bắt cua nuôi em gái nhỏ

21:38 30/07/2017

(THPL) – Cha bị tai nạn lao động phải nằm viện cấp cứu hơn 1 tháng qua nhưng vẫn hôn mê, mẹ túc trực chăm cha, bé trai 12 tuổi phải bắt cua nuôi em nhỏ học mầm non.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai cháu Sơn Hoàng Năng (SN 2005, học sinh lớp 6/3, trường THCS Đông Thành, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) và em gái mới 4 tuổi Sơn Thị Nhật Vy (đang lớp mầm của một trường mầm non tại địa phương).

Được biết, cách đây 1 tháng, anh Sơn Ni (SN 1981, ngụ ấp Hoá Thành 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đang theo phụ máy cày cho một người quen thì không may bị tai nạn, chiếc máy cày lật ngang đè lên người anh. Sau đó, anh được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu và bất tỉnh cho đến nay.

Anh em Năng, Vi tự chăm sóc nhau khi mẹ chăm cha ở bệnh viện. Ảnh: CA TP.HCM

Còn vợ anh là chị Thạch Thị Sa Phon (32 tuổi) cũng đang mang trong người nhiều căn bệnh, tương lai của hai cháu nhỏ không biết đi đâu về đâu khi mà ngày tựu trường đã sắp tới...

Cháu Năng cho biết, để không trễ giờ học, hằng ngày Năng phải đi sớm hơn các bạn một chút: “Các bạn của con có xe đạp còn con, do không có xe nên phải đi bộ tới trường với đoạn đường hàng cây số. Có khi vừa tới chưa được nghỉ ngơi bao lâu thì lại tới giờ vào học, con chỉ ước sẽ có đủ tiền mua xe để đi học dễ hơn”, cậu học trò 12 tuổi chia sẻ thêm.

Ngoài giờ học, cháu Năng còn đi thụt bắt cua mang ra chợ bán để kiếm tiền lo cho em gái mới 4 tuổi. Ngoài ra, với số tiền bán cua, Năng còn để dành mua tập sách để học.

Khi được hỏi về ước mơ sau này, cháu Hoàng Năng suy nghĩ rồi trả lời: “Con muốn làm công an để bắt ăn trộm”, còn cháu Nhật Vy (em gái Năng) thì ngây ngô trả lời: “Con muốn làm… hồ như cha mẹ”.

Theo bệnh án, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ chẩn đoán anh Sơn Ni bị chấn thương sọ não, cơ thể anh bị đa chấn thương, nhiều xương sường bị gãy dẫn đến hôn mê sâu.

Kể về hoàn cảnh của mình, chị Sa Phon nức nở, từ ngày chồng chị bị tai nạn, chị phải luôn trực chờ để chăm sóc chồng. “Không biết đến khi nào anh ấy mới ổn định, tôi thì luôn ở đây với chồng, chỉ tội hai đứa con thơ ở nhà không ai chăm sóc, tôi chỉ biết gửi lại hàng xóm trông coi, không biết sẽ thế nào nữa”, người phụ nữ nghẹn lời nói.

Anh Sơn Ni đang nằm viện nhưng vẫn bị hôn mê bất tỉnh hơn một tháng qua. Ảnh: CA TP.HCM

Theo tìm hiểu, trước khi bị tai nạn, anh Sơn Ni đang công tác ở vị trí ấp đội trưởng. Ngoài công tác này, anh chị phải thường đi làm thuê với công việc phụ hồ, rồi ai mướn công việc gì vừa sức thì anh chị cũng nhận làm để kiếm tiền lo cho gia đình và lo cho hai con ăn học.

Bà Sơn Thị Can, phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Đông Thành thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết trên báo Công an TP.HCM, địa phương vừa vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tôn dựng lại nhà cho gia đình chị Sa Phon, cũng vừa xóa hộ nghèo đối với gia đình chị. Tuy nhiên, trong quý tới đây, địa phương sẽ xem xét cấp tái nghèo cho gia đình, để họ được hưởng một số chế độ chính sách xã hội của địa phương.

Hiện gia đình cháu Năng cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Gia đình chị Thạch Thị Sa Phon, số nhà 174 tổ 6, ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh (Vĩnh Long).

Hoặc

Anh Sơn Rưa, Phó chủ tịch UBND xã Đông Thành, SĐT: 0165.7827301

 Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu