CEO Ngân hàng Shinhan: “Chúng tôi cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng”
(THPL) - Ngày 18/12/2017, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) chính thức nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ Ngân hàng ANZ Việt Nam. Với lợi thế có sẵn cùng nguồn lực được chuyển giao, ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc này cam kết nỗ lực mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích và ưu đãi đặc quyền.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
Ngày mai 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng
KĐT sinh thái dọc 2 bên bờ sông Đơ: Mảnh ghép quan trọng thay đổi diện mạo "viên ngọc biển" Sầm Sơn
PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trò chuyện với ông Shin Dong Min, CEO của Ngân hàng Shinhan - ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc về cam kết và chiến lược phát triển của ngân hàng sau thời gian chuyển giao.
PV: Xin ông cho biết dự đoán của ông về xu hướng bán lẻ trong ngành ngân hàng Việt Nam năm sau?
Ông Shin Dong Min: Bán lẻ được xem như xu hướng phát triển tất yếu của ngành ngân hàng. Tình hình kinh tế khả quan sẽ kích thích tăng trưởng tín dụng, cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến.
Những người trẻ tại Việt Nam rất năng động và thích tiếp cận các xu hướng công nghệ mới. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng kỹ thuật số. Các kênh phân phối trực tuyến linh hoạt hơn hẳn so với kênh truyền thống nên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Ngoài tiết kiệm thời gian và tăng tiện ích cho người dùng, việc đẩy mạnh số hóa trong bán lẻ còn giúp ngân hàng gia tăng doanh thu. Hơn nữa, Chính phủ đang đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt nên ngân hàng cũng đang phát triển các dịch vụ theo xu hướng này.
PV: Ông có thể cho biết tiến trình thực hiện thu mua khối bán lẻ của ANZ như thế nào? Ngân hàng Shinhan có kế hoạch gì để phát triển nguồn tài nguyên vốn có của ANZ?
Ông Shin Dong Min: Ngày 18/12 này, chúng tôi đã chính thức nhận chuyển giao từ ANZ với 2 chi nhánh và 6 phòng giao dịch, các nhân viên thuộc khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ và hơn 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ANZ Việt Nam. Trong đó, nhiều khách hàng là những người thu nhập cao, có thói quen mua sắm hiện đại. Đây là nền tảng tốt để Ngân hàng Shinhan mở rộng qua mảng kinh doanh thẻ.
Để làm được điều này, bên cạnh tận dụng thế mạnh từ nguồn khách hàng và sản phẩm của ANZ, chúng tôi còn tung ra nhiều sản phẩm chuyên biệt, đa tiện ích. Sau khi hoàn thành quá trình chuyển giao, các khách hàng thuộc mảng thẻ - bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, sẽ tận hưởng các ưu đãi chi tiêu lên đến 50% tại hơn 200 đối tác của Ngân hàng Shinhan, cũng như ưu đãi trả góp 0% lãi suất hoặc 0% phí chuyển đổi tại hơn 50 đối tác khác. Chủ thẻ còn nhận được ưu đãi mua 1 tặng 1 cho vé xem phim CGV, Lotte hoặc khi dùng cà phê tại một vài cửa hàng nhất định.
Hệ thống thẻ của Ngân hàng Shinhan rất đa dạng và khách hàng có thể tùy ý chọn lựa dòng thẻ thích hợp với các lợi ích như: tích điểm đến 5% giá trị thanh toán (Hi-Point), hoàn tiền mặt trực tiếp (Cash Back), đổi dặm bay (Travel Platinum)…
Thay cho việc phải mang theo rất nhiều thẻ như trước đây, các khách hàng hiện dùng điện thoại thông minh Samsung có thể cài đặt ứng dụng Samsung Pay, sau đó tích hợp thông tin thẻ vào ứng dụng và dùng điện thoại thanh toán trực tiếp khi giao dịch. Đây là một bước tiến mới trong công nghệ ngành ngân hàng nhằm gia tăng tiện ích và bảo mật cho người dùng thẻ.
Bên cạnh Samsung Pay, mảng ngân hàng số của Shinhan còn dẫn đầu thị trường với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi và nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking. Với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi, chuyên viên tư vấn của Shinhan sẽ thực hiện các giao dịch và yêu cầu của khách hàng trên máy tính bảng, ngay tại địa chỉ của khách hàng, thay cho việc khách hàng phải đến tận chi nhánh như trước đây.
Với dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking, khách hàng không cần phải nhớ tên và mật khẩu đăng nhập mà có thể đăng nhập và giao dịch bằng chính vân tay hoặc mống mắt của mình.
Các khách hàng từ ANZ chuyển sang còn được trải nghiệm các tính năng khác của hệ thống Internet Banking/Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan như: chuyển tiền nhanh tức thì, các dịch vụ dành cho thẻ (thanh toán sao kê, đăng ký trả góp, đổi điểm thưởng…), vay thế chấp giải ngân tức thì, thanh hoán hóa đơn tự động… với mức phí ưu đãi hoặc miễn phí. Một ưu điểm khác của Internet Banking/Mobile Banking của Shinhan là thời gian xử lý giao dịch cực kỳ nhanh và hệ thống bảo mật ưu việt giúp khách hàng an tâm tuyệt đối.
Một lợi ích nữa dành cho khách hàng không thể không kể đến chính là số lượng chi nhánh/phòng giao dịch và máy ATM của Ngân hàng Shinhan hiện đang dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài, sẽ mang đến nhiều thuận tiện hơn khi giao dịch.
PV: Khối bán lẻ mà Ngân hàng Shinhan mua lại từ ANZ sẽ được phát triển bằng chiến lược nào? Thay đổi như thế nào với thời ANZ?
Ông Shin Dong Min: Khoảng 5 năm trở lại đây, một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của Ngân hàng Shinhan là mở rộng phân khúc ngân hàng bán lẻ và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa cho các khách hàng cá nhân. Việc mua lại khối ngân hàng bán lẻ của ANZ và tập trung vào mảng kinh doanh thẻ cũng nằm trong chiến lược này.
Ban giám đốc hy vọng thương vụ này sẽ giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Dự kiến sau khi tiến trình chuyển giao hoàn tất, Ngân hàng Shinhan sẽ vươn lên đứng thứ 5 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có tham vọng sẽ vươn lên top 3 trong vòng 3 năm tới.
Tin khác
-
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
-
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
-
Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
-
Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
Trường ĐH Điện Lực đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 ngành đào tạo
THPL - Sáng 24/4, Trường ĐH Điện Lực đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy...25/04/2024 07:54:09Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt 2 Album nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
THPL - Mới đây, tại TP Vinh, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và...25/04/2024 07:58:00Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
(THPL) – Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’ được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần...25/04/2024 09:21:00Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
(THPL) - Giải Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia Cúp VTV8 2024 sẽ diễn ra tại khu B, bãi biển TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa, từ ngày 3 – 8.5.2024. Giải...24/04/2024 20:29:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...