20:17 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CEO Masan Nguyễn Đăng Quang "rớt hạng" tỷ phú USD

22:00 11/12/2019

(THPL) - Theo cập nhật mới nhất từ Forbes ngày 10/12, khối tài sản của Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Masan Nguyễn Đăng Quang hiện chỉ còn 989 triệu USD.

Điều này đồng nghĩa với việc ông Quang đã rớt khỏi danh sách tỷ phú USD. Ông Nguyễn Đăng Quang lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú USD của Forbes vào tháng 3 năm nay với giá trị khối tài sản ước tính 1,3 tỷ USD.

 

Ông Nguyễn Đăng Quang 

Như vậy, hiện tại Việt Nam chỉ còn 4 doanh nhân trong danh sách tỷ phú USD của Forbes là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh.

Giá trị tài sản của ông Quang sụt giảm trong bối cảnh giá cổ phiếu Masan trên đà đi xuống. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/12, giá giao dịch cổ phiếu Masan giảm còn 56.600 đồng.

So với thời điểm cách đây 1 tuần trước khi thương vụ sáp nhập VinCommerce và VinEco từ Vingroup về Masan được công bố, giá cổ phiếu công ty của Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang đã giảm 18%. Nếu so với đầu năm, cổ phiếu Masan hiện tại mất 28% giá trị trên sàn chứng khoán.

Ông Quang cùng Chủ tịch Ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh được cho là 2 cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Masan với tỷ lệ sở hữu mỗi người khoảng 48%.

Tập đoàn Masan lại là cổ đông lớn nhất nắm giữ 15% vốn tại Techcombank. Bên cạnh đó, vợ ông Quang là bà Nguyễn Hoàng Yến cũng nắm 3,65% vốn cổ phần Masan.

Việc xác định giá trị tài sản các tỷ phú trên thế giới của Forbes được kết hợp từ phương pháp tính toán khác nhau. Trong đó, Forbes định giá tài sản của các tỷ phú dựa trên giá trị cổ phiếu trên sàn chứng khoán, các bất động sản, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị và trừ đi số nợ của họ.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu