12:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Câu hỏi lớn đằng sau những dự án BĐS của Tân Hoàng Minh ở Hà Nội

01:13 09/07/2017

(THPL) - Với hình thức làm đường đổi đất, Tân Hoàng Minh mới đây đã được UBND TP Hà Nội giao cho 20ha đất tại quận Hoàng Mai để triển khai dự án Tân Hoàng Mai.

Dự án Tân Hoàng Mai được triển khai trên khu đất 20ha tại quận Hoàng Mai.

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã giao Tập đoàn Tân Hoàng Minh là Chủ đầu tư khu đất 20ha tại trung tâm quận Hoàng Mai xây dựng khu đô thị đa chức năng.

Với mục tiêu trở thành khu đô thị có đầy đủ mọi trang thiết bị hiện đại và tiện ích cộng đồng, bao gồm câu lạc bộ giải trí, rạp chiếu phim, trường học, trung tâm thương mại với không gian văn phòng và kinh doanh, các cửa hàng lân cận và nhà trẻ cùng với hồ nước rộng lớn và công viên xanh ngát cùng với 1 tuyến đường cao tốc nội đô liên thông.

Những cao ốc hiện đại tọa lạc quanh những công viên xanh mát và cảnh quan trong lành, mang đến cho cư dân một không gian sống lành mạnh hoàn hảo. Được thiết kế theo các tiêu chí: Đẳng cấp sử dụng, Tiện ích hiện đại, Thân thiện môi trường cùng một phong cách sống lành mạnh, dự án sẽ mang đến cho các cư dân tương lai một cuộc sống đẳng cấp và hiện đại.

Năm 2016, D’. Capitale đánh dấu bước chuyển mình của Tân Hoàng Minh từ các dự án cao cấp với số lượng căn hộ chỉ vài trăm thành dự án hơn 3.000 căn hộ với đối tượng khách hàng mở rộng hơn. Đến nay, Tân Hoàng Mai tiếp tục phá bỏ giới hạn về các dự án vài trăm căn, ở vị trí đắc địa mà thay vào đó là một khu đô thị xanh, văn minh, hiện đại, thông minh, đồng bộ về mọi mặt, với tổng diện tích sàn lên tới gần 1.200.000 m2, hứa hẹn làm bừng sáng bộ mặt đô thị phía Nam TP Hà Nội.

Với nguồn tài chính dồi dào và kinh nghiệm sẵn có khi thực hiện các dự án nhà ở cao cấp như: D’. Le Pont D’or, D’. Le Roi Soleil và dự án D’ Capitale…, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định, sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện dự án Tân Hoàng Mai một cách chất lượng nhất, thời gian thi công ngắn nhất với tiến độ dự kiến thi công trong vòng 24 tháng, chậm nhất quý 1/2019 sẽ đưa dự án vào khai thác vận hành.

Vậy hãy cùng nhìn lại những dự án của Tân Hoàng Minh đã triển khai ra sao…

Tân Hoàng Minh – một trong những cái tên nổi lên trong giới bất động sản nhanh như một cơn gió. Các dự án của Tân Hoàng Minh mang nét thiết kế lai Pháp – Ý, tạo nên những nét đặc trưng hiếm có về mẫu mã. Tuy nhiên, sang trọng là thế nhưng theo các chuyên gia môi giới thì các căn hộ này của Tân Hoàng Minh được liệt vào danh sách khó bán bởi lẽ giá quá cao?!

Dự án D’.Palais de Louis: Những căn hộ "Đế vương" chưa có người sử dụng?

Vào khoảng cuối năm 2009, Tân Hoàng Minh khởi công dự án D’.Palais de Louis. Đây là tòa chung cư cao cấp tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện công viên Nghĩa Đô). Dự án cao 27 tầng và 4 tầng ngầm, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 4.791m2.

Dự án D’.Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp, Ý cổ điển với toàn bộ mặt ngoài được ốp đá Granite, dự án có tổng cộng 242 căn hộ chia ra 10 loại với 10 phong cách nội thất khác nhau.

Diện tích mặt bằng căn hộ từ 120 – 260 m2 và 2 căn Penthouse rộng hơn 1000m2. Đặc biệt, những căn hộ “Đế vương” được dát vàng và trang bị những nội thất xa hoa, mỗi m2 căn hộ được rao bán với giá trên 145 triệu đồng. Có thể thấy, để sở hữu, khách hàng sẽ phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng.

Dự án tại Nguyễn Văn Huyên bị chậm tiến độ khá lâu so với thời hạn ban đầu của chủ đầu tư tuyên bố. Việc liên tục phải giãn tiến độ khiến năm 2014, Tân Hoàng Minh phải trả lại tiền đặt cọc cho khoảng 60 nhà đầu tư do tiến độ không như cam kết. Đến khoảng năm 2016 mới tiến hành mở bán trở lại và được cho là sau cái bắt tay với Vingroup.

Tuy nhiên, một đại diện Tân Hoàng Minh từng cho biết trên VietnamFinance rằng, dự án vẫn do tập đoàn này làm chủ đầu tư, còn Vinhomes là đơn vị đứng ra phân phối. Đến nay, dự án vẫn đang hoàn thiện. Chưa có bất kỳ căn hộ nào được đưa vào sử dụng.

D’. San Raffles - Hai Bà Trưng: Vẫn "án binh bất động"?

Dự luận cho rằng, liệu có phải Tân Hoàng Minh thiếu vốn nên hiện giờ dự án D’. San Raffles - Hai Bà Trưng vẫn "án binh bất động"? Ảnh: Zing.

D’. San Raffles - Hai Bà Trưng là dự án có vị trí đắc địa nhất của Tân Hoàng Minh tại trung tâm Hà Nội, chỉ cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 100m. Dự án này có 2 mặt tiền tại Hàng Bài và Hai Bà Trưng, đối diện trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza nổi tiếng.

Chủ đầu tư từng giới thiệu sẽ xây trung tâm thương mại và căn hộ đẳng cấp nhất từ trước tới nay. Tổ hợp dự kiến cao 8 tầng, có 5 tầng hầm và hoàn thành vào giữa năm 2018. Tuy nhiên hiện nay, việc thi công gần như vẫn rất ì ạch. Phần lớn khu đất vẫn được rào lại, cỏ mọc tại nhiều nơi. Tiến độ và thời điểm hoàn thành vẫn là một dấu hỏi lớn.

Dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An: Chưa biết bao giờ hoàn thiện?

D’. Le Roi Soleil - Quảng An được triển khai xây dựng từ quý II/2015 nhưng chưa biết bao giờ hoàn thiện.

Dự án được triển khai xây dựng từ quý II/2015  tại ngã ba đường Xuân Diệu, Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, Hà Nội) trên khu đất rộng 9.185 m2.  Dự án được quảng cáo có vị trí đặc địa hàng đầu Hà Nội, và là một trong số ít tòa nhà cao tầng tại bán đảo Quảng An của hồ Tây.

Diện tích xây dựng của dự án là 4.046 m2, tương đương với mật độ 44%. Quy mô gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe, tổng số 498 căn hộ. Giá trên thị trường rao bán căn tại dự án này từ 80-100 triệu đồng/m2.

Theo đó, giá trung bình một căn hộ rẻ nhất vào khoảng 6 tỷ đồng, đắt nhất lên đến hàng chục tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, D’. Le Roi Soleil - Quảng An đã xây dựng được khoảng gần 30 tầng và chưa biết ngày nào hoàn thiện.

D’. Le Pont D’or: Dự án khả quan nhất

Đây là 1 trong 4 dự án của Tân Hoàng Minh đã hoàn thiện và đang rao bán rầm rộ. Ảnh: Zing.vn

Đây là một trong những dự án sớm nhất của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội. Dự án nằm trên khu đất 5.363m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau. 

Theo chủ đầu tư, 90% căn hộ có tầm nhìn hướng ra hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu). Dự án từng được chào bán với mức giá khoảng 40-45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400m2, giá khoảng 15-16 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, D’. Le Pont D’ or đã cơ bản hoàn thiện. Tân Hoàng Minh từng tuyên bố trên website của mình sẽ vận hành thử tòa nhà vào quý I năm nay. Một số trang mạng vẫn quảng cáo rầm rộ về các đợt mở bán “cuối cùng” của tòa chung cư này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn "án binh bất động". Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu Tân Hoàng Minh đang gặp khó khăn về vốn hay còn liên quan đến những vết "chàm" nào khác mà đến nay vẫn chưa thể triển khai vận hành dự án?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này.

Nhóm PV

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu