12:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cậu học trò chế tạo "cánh tay robot" nhận visa đi Mỹ

13:31 13/05/2017

(THPL) - Như một bộ phim nghẹt thở, cậu học trò đến từ Quảng Trị cuối cùng đã vượt qua vòng phỏng vấn của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để mang sản phẩm “Cánh tay robot giúp người khuyết tật” đi thi thố cùng bạn bè quốc tế…

Sáng 13/5, em Phạm Huy (học sinh lớp 11A3, trường THPT TX.QuảngTrị, QuảngTrị) đã được Đại sứ quán Mỹ phỏng vấn lần thứ 3. Theo Huy thì cuộc phỏng vấn chỉ kéo dài trong 10 phút và Đại sứ quán Mỹ đã đồng ý cấp visa cho em chỉ 1 tiếng sau đó. Trưa nay (13/5), Huy đã hoàn thành thủ tục để lên đường sang Mỹ dự thi.

Đến lần phỏng vấn thứ 3 thì Huy đã được Đại sứ quán Mỹ cấp visa. (Ảnh: Thanh Thanh)

Bà Lê Thị Hương (Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị) cho biết: “Từ hôm qua, Sở đã cử anh Võ Văn Minh, Chánh văn phòng Sở đi cùng với bố con Huy ra Hà Nội và hiện anh Minh đang cùng với cán bộ Bộ GĐ-ĐT chuẩn bị các thủ tục còn lại để đưa Huy lên máy bay vào tối cùng ngày”.

Cũng theo bà Hương, theo lịch trình thì tối nay khoảng 23 giờ Huy sẽ lên máy bay tại Hà Nội, sau khi quá cảnh tại Seoul (Hàn Quốc) thì Huy sẽ đáp xuống sân bay Los Angeles vào tối chủ nhật (14/5). “Tôi đã liên lạc được với đoàn Bộ GD-ĐT tại Mỹ, họ cho biết sẽ cử ít nhất 2 người ra sân bay đón Huy để ngay vào sáng hôm sau Huy có thể dự thi luôn. Những gì đang diễn ra thực sự tuyệt vời với Huy, với ngành và với tỉnh Quảng Trị”, bà Hương vui vẻ nói.
Cánh tay robot của Huy là niềm hi vọng lớn cho đoàn Việt Nam tại cuộc thi ở Mỹ. (Ảnh: NVCC)

Được biết, Phạm Huy là tác giả của đề tài “Cánh tay robot cho người khuyết tật”, đạt giải quán quân của Hội thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016 khu vực phía bắc do Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Huy được Bộ GĐ-ĐT cử đi tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế do Intel tổ chức tại Mỹ từ ngày 12/5 đến 22/5. Tuy nhiên, qua 2 lần phỏng vấn trước đó, Huy đều bị Đại sứ quán Mỹ từ chối cấp visa mà chưa rõ nguyên do.

Khi cánh cửa đi Mỹ tưởng như khép lại với Huy thì bất ngờ vào chiều 12/5, Đại sứ quán Mỹ thông báo sẽ phỏng vấn lần 3 đối với Huy vào sáng 13/5.

Phạm Huy có bố sửa xe máy, mẹ bán vải ngoài chợ. Bằng niềm đam mê sáng tạo, Huy đã sáng chế ra cánh tay robot để giúp những người khuyết tật có cuộc sống tốt hơn.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu