21:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: UBND phường Dịch Vọng "né" báo chí?

06:56 22/03/2019

(THPL) - Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, một phần lớn diện tích đất thuộc Nhà Văn hoá phường Dịch Vọng bị “xẻ thịt” thành quán cafe New Wind để kinh doanh. Điều này, gây ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thi, vui chơi giải trí và quyền lợi chính đáng của người dân.

Ngày 6/3 Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải bài viết: Cầu Giấy, Hà Nội: Nhà Văn hoá phường Dịch Vọng đang bị “xẻ thịt” cho thuê, kinh doanh trái mục đích?

Nội dung bài báo phản ánh: hàng nghìn mét vuông đất thuộc Nhà Văn hoá phường Dịch Vọng bị “xẻ thịt” thành quán cafe để kinh doanh diễn ra trong một thời gian dài nhưng không gặp bất cứ trở ngại gì từ phía cơ quan chức năng. Đặc biệt, chủ cơ sở kinh doanh café New Wind còn tỏ ra khá chịu chơi khi đầu tư xây dựng nhiều hạng mục rất hoành tráng để phục vụ khách hàng. 

Toàn cảnh quán cafe New Wind kinh doanh cafe trên diện tích đất thuộc Nhà văn hóa phường Dịch Vọng.
Có mặt từ rất sớm, PV nhận thấy lượng khách vào ăn sáng, uống cafe cũng khá đông
Chủ cơ sở kinh doanh café còn tỏ ra khá chịu chơi khi đầu tư xây dựng nhiều hạng mục rất hoành tráng để phục vụ khách hàng.

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về hoạt động “xẻ thịt” tại Nhà văn hóa để kinh doanh café, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng. Tuy nhiên, sau gần nửa tháng gọi điện và nhắn tin cho ông Trung thì PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía UBND phường Dịch Vọng.

Bên cạnh đó, PV cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc trực tiếp tại văn phòng UBND phường Dịch Vọng. Tại đây, cán bộ phường cho biết: “Nội dung làm việc bên em đã chuyển trực tiếp cho đồng chí Chủ tịch, có gì chị cứ liên hệ trực tiếp cho anh Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng”. Tiếp tục đợi, nhưng PV vẫn không nhận được phản hồi nào từ phía UBND phường Dịch Vọng .

Thiết nghĩ, việc xây dựng, cho thuê tràn lan nhà hàng, café, quán ăn “mọc” trên đất công, đất nông nghiệp đang là một vấn nạn nhức nhố gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị. Vậy tại sao UBND phường Dịch Vọng lại có thái độ "né" tránh, không hợp tác làm việc với báo chí?

Liệu rằng việc xây dựng này có được lãnh đạo UBND quận, thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy biết hay “cố ý” làm ngơ ? Và ai là người cấp phép để cho thuê và xây dựng trên đất công? Số tiền cho thuê đất này sẽ “chảy” vào túi ai? Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng những khu đất công đang bị "xẻ thịt"?

Điều 38 Luật Báo chí quy định rõ việc cung cấp thông tin cho báo chí: Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp.

Việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, trên trang thông tin điện tử tổng hợp, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác. Cơ quan báo chí phải sử dụng chuẩn xác nội dung thông tin được cung cấp và phải nêu rõ xuất xứ nguồn tin.

Cơ quan hành chính nhà nước có trách nhiệm cử người phát ngôn, thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ và đột xuất, bất thường. Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Cũng tại Điều 59 Luật Báo chí năm 2016 quy định việc từ chối cung cấp thông tin cho báo chí mà không có lý do chính đáng thì đã có chế tài xử lý đối với hành vi cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí, quy định tại Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin !

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu