19:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: Trường ĐHSP Hà Nội “làm ngơ” trước sai phạm?

14:36 13/03/2019

(THPL) - Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội) có dấu hiệu sai phạm khi nhiều diện tích đất thuộc sân vận động của Trường bị “xẻ thịt” thành ki - ốt, hàng quán; nhiều điểm trông giữ xe ô tô tự phát, thu vé xe vượt quá quy định. Tuy nhiên, thay vì khắc phục để tiếp tục hoàn thiện thì Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lại thể hiện thái độ né tránh, làm ngơ trước sai phạm?

Ngày 5/3 Thương hiệu và Pháp luật đăng tải bài viết: Cầu Giấy, Hà Nội: Sân vận động Trường ĐHSP Hà Nội bị biến thành ki-ốt, hàng quán.

Nội dung bài báo phản ánh hàng loạt ki-ốt, hàng quán “mọc” trên diện tích đất thuộc sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; hình ảnh sân vận động đang xuống cấp nghiệm trọng, xuất hiện nhiều hố bong tróc, nứt nẻ;

Trong khu vực Trường dù không có biển cấm dừng, đỗ xe ô tô nhưng rất nhiều khu vực trong trường được “hô biến” thành điểm trông giữ xe ô tô. Đặc biệt, bảo vệ của trường còn ra tận nơi hướng dẫn khách để ô tô dưới lòng đường và không quên thu nhanh 30.000 VNĐ tiền trông giữ xe.

Khu vực sân vận động xuất hiện nhiều hố bong tróc, nứt nẻ và gồ ghề.
Khu vực sau khán đài xuất hiện nhiều ki ốt phục vụ bán dàng nước, đồ ăn nhanh 

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về những hoạt động sai phạm của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Nhật Tân – Trưởng phòng hành chính đối ngoại Trường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tại đây, ông Nguyễn Nhật Tân khẳng định: “Việc quán ăn tồn tại trong sân vận động của nhà trường, đây là việc khai thác ngoài giờ của nhà trường, nhà trường làm theo đúng hướng dẫn của Bộ GD & ĐT”.

Tiếp tục hỏi về việc thu vé xe sai quy định, nhiều điểm đỗ xe ô tô tự phát “mọc” trong trường Đại học sư phạm Hà Nội, ông Tân nói thêm: “Vé thu xe ô tô không đúng quy định phía nhà trường chưa hỏi lại bảo vệ. Tuy nhiên, phía nhà trường sẽ hỏi lại bảo vệ về mức thu phí bao nhiêu tiền bởi nhà trường không có chủ trương thu vé xe 30.000 VNĐ/ lượt”…

Cũng trong buổi làm việc với quý cơ quan, ông Tân cho biết thêm: “Trong quy chế của Bộ GD&ĐT, nhà trường chỉ làm việc với báo trong khi bên đơn vị mình là Tạp chí”.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật về việc “Trường Đại học sư phạm Hà Nội, chỉ làm việc với báo không làm việc với Tạp chí”, luật sư Nguyễn Minh Long - Giám đốc Công ty Luật Dragon cho biết: " Căn cứ K15 điều 3 Luật Báo chí 2016, tạp chí điện tử là sản phẩm báo chí xuất bản định kỳ, đăng tin, bài có tính chất chuyên ngành, được truyền dẫn trên môi trường mạng.

Như vậy, tạp chí điện tử được coi là một cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, cũng tại điều 38 Luật báo chí 2016 , quy định về trách nhiệm cung cấp thông tin báo chí như:

Biển cấm dừng đỗ xe dường như bị "vô hiệu" trước mức phí thu là 30.000 VNĐ/xe ô tô.
Luật sư Nguyễn Minh Long trả lời PV Thương hiệu và Pháp luật 

Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp.

Việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, trên trang thông tin điện tử tổng hợp, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác. Cơ quan báo chí phải sử dụng chuẩn xác nội dung thông tin được cung cấp và phải nêu rõ xuất xứ nguồn tin.".

Có thể thấy, trái với mong đợi của số đông học sinh – sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chẳng những không khắc phục những thiếu sót đang tồn tại mà lại chọn cách giải quyết thể hiện sự lảng tránh, thờ ơ, thiếu trách nhiệm? Việc nhiều hàng quán nhếch nhác “mọc” trong khuôn viên sân vận động của trường đã và đang khiến cho hình ảnh môi trường học tập và cảnh quan đô thị thành phố trở nên “nhếch nhác”, mất mỹ quan?

Song với đó, việc tồn tại nhiều điểm trông giữ, thu vé xe không đúng quy định của của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã không thực hiện đúng theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội, số tiền thu vé sai quy định chênh lệch hàng ngày lên khá cao? Đây là con số không hề nhỏ vậy mà lãnh đạo nhà trường không hề hay biết và số tiền chênh lệch thu sai này đã “chảy vào” túi ai, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ?

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan tới các sai phạm tại Trường Đại học sư phạm Hà Nội như, có hay không việc sân vận động của trường bị “xẻ thịt” thành hàng quán; Tràn lan các điểm đỗ xe sai quy định? Thu vé xe cao hơn quy định hay việc đấu thầu sử dụng sân vận động có công khai minh bạch... Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu