16:13 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: Nhà sách Tiến Thọ bày bán tràn lan các sản phẩm không phép, vi phạm PCCC?

14:51 14/05/2019

(THPL) - Rất nhiều các sản phẩm không có trong danh mục kinh doanh tại Nhà sách Tiến Thọ (36 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) được bày bán tràn lan, công tác PCCC không được đảm bảo nhưng không gặp phải bất cứ khó khăn nào từ phía cơ quan chức năng?!

Theo tìm hiểu, trên Fanpage của Nhà sách Tiến Thọ tự nhận là một tổ hợp mua sắm - giải trí rộng hơn 2.500m2, vừa là nơi để mọi người thỏa mãn nhu cầu của bản thân, vừa là không gian giúp giải phóng cảm xúc cá nhân.

Dù bạn là ai, bất kể độ tuổi, bất kể mức thu nhập như thế nào, đến Nhà sách Tiến Thọ đều có thể tìm thấy thứ mình cần; và đều có một nơi chốn để thư giãn, nghỉ ngơi, chia sẻ. 

Nhà sách Tiến Thọ dành ra một không gian đặc biệt cho trẻ em, với ước mong giúp các em được sống hồn nhiên, sinh động đúng với lứa tuổi, được khai mở tiềm năng sáng tạo, và trên hết, được kết nối với thế giới quanh minh. 

Tuy nhiên, trái ngược với những gì “nổ” trên Fanpate tại nhà sách Tiến Thọ đang bán tràn lan các sản phẩm, thậm chí cả các sản phẩm đồ chơi bạo lực dành cho trẻ em.

Theo ghi nhận thực tế của PV, song song với các gian hàng bán sách và văn phòng phẩm. Tại đây, còn bày bán tràn lan rất nhiều các mặt hàng khác như: quần áo, đồ lưu niệm, bánh kẹo, nước uống, mỹ phẩm, đồ ăn nhanh, mũ nón, đồ thể thao… và rất nhiều các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho trẻ em.

Các sản phẩm thú bông được bày bán tại nhà sách
Quầy hàng bán đồ ăn nhanh trong Nhà sách Tiến Thọ 
Các sản phẩm dụng cụ thể thao 
Thậm chí bán rất nhiều đồ chơi dành cho trẻ 
Nhất là các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho trẻ em.

Bạn Vũ Thùy Dương (sinh viên Báo chí Tuyên truyền) cho biết: “Nói là nhà sách Tiến Thọ nhưng tại đây bán đầy đủ các mặt hàng, không thiếu thứ gì. Thậm chí, còn có các mặt hàng, đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho trẻ em"

Cũng tại một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV được biết, bên cạnh việc bán nhiều sản phẩm không có trong danh mục kinh doanh tại Nhà sách Tiến Thọ còn không đảm bảo về công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC). 

Cụ thể, tại các khu vực bán sách và các sản phẩm dễ cháy nổ dường như không có bất cứ thiết bị nào đảm bảo về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Tại các quầy bán sách cùng các sản phẩm dễ gây cháy nổ song...
Không đảm bảo về công tác PCCC. 

Thiết nghĩ việc Nhà sách Tiến Thọ bày bán tràn lan nhiều sản phẩm không có trong danh mục kinh doanh nhất là các sản phẩm đồ chơi bằng nhựa chứa độc tố, có hại cho sức khoẻ của trẻ em, vi phạm công tác đảm bảo PCCC song không bị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lí.

Trước những sai phạm trên, đề nghị UBND phường Dịch Vọng Hậu, đội QLTT trên địa bàn sớm vào cuộc xử lí nhằm chấm dứt tình trạng sai phạm kéo dài như trên ?

Trước đó vào ngày 25/5/2015, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Đội quản lý Thị trường số 4 - Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nhà sách Tiến Thọ có địa chỉ tại 828 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội. Tại thời điểm cơ quan chức năng vào kiểm tra, nhà sách này vẫn hoạt động bình thường. 

Quá trình kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện nhiều hàng hóa tại nhà sách này kinh doanh trái quy định của pháp luật, thiếu những điều kiện cần thiết, thông tin nhãn mác không rõ ràng.

Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện nhà sách này bán 12 súng pin màu, 11 súng nước, 9 súng bắn bi, 1 hộp chimo, 4 mẫu đồ chơi trẻ em nói trên không có nhãn tiếng Việt, không có chứng nhận hợp quy CR, chưa xuất trình được hồ sơ chứng nhận hợp quy.

Về hàng điện, điện tử, kiểm tra thấy 1 quạt 288, 2 quạt 180, 1 quạt 200. Các mẫu điện, điện tử nói trên không có nhãn bằng tiếng Việt, không có chứng nhận hợp quy (CR); chưa xuất trình được hồ sơ chứng nhận hợp quy tại thời điểm kiểm tra, đoàn còn phát hiện nhà sách này bán 9 khẩu súng bắn đạn nhựa, 3 quả cầu gai.

Đoàn kiểm tra yêu cầu nhà sách hủy số đồ chơi trên. Nhà sách Tiến Thọ đã thực hiện việc tiêu hủy 9 khẩu súng bắn đạn nhựa và 3 quả cầu gai trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra.

Với những phát hiện như trên, đoàn kiểm tra cũng thực hiện yêu cầu cơ sở tạm dừng lưu thông toàn bộ số lượng đồ chơi trẻ em và đồ điện, điện tử nêu trên.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu