06:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: Người dân bức xúc vì nhà hàng Bò tơ Tây Ninh Tài Sanh ngang ngược chiếm đất công viên

11:54 18/05/2017

(THPL) – Mặc dù đã được quy hoạch làm khu công viên giải trí phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi của người dân khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, nhưng lâu nay, Khu công viên giải trí số 1 (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị “xẻ thịt” để kinh doanh nhà hàng, gây ồn ào, náo nhiệt và bức xúc trong dư luận.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của bạn đọc về việc nhiều diện tích đất trong Khu công viên giải trí số 1 (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị sử dụng sai mục đích, dùng để kinh doanh nhà hàng, trong khi người dân khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính thiếu không gian chung để nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. 

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, Khu công viên giải trí số 1 nằm trong ngõ 165 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Hiện nay, trong khuôn viên của Khu công viên này có nhà hàng Bò tơ Tây Ninh Tài Sanh đang hoạt động kinh doanh. Hằng ngày, nhất là vào buổi tối, khách đến nhà hàng ăn uống tấp nập, cùng với đó là lượng lớn xe máy, ô tô dừng đỗ gây nên tình trạng ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Khu công viên giải trí số 1 (khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính). 

Một người dân ở 34T, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính than thở: “Sau một ngày làm việc vất vả, chúng tôi muốn ra công viên tập thể dục, hít thở không khí trong lành, thư giãn, thế nhưng nhiều khi đành phải thôi bởi vì công viên rộng cả ngàn mét vuông giờ chỉ còn một góc nhỏ cho sinh hoạt chung của cộng đồng. Thêm nữa, trong khi vào nhà hàng ăn uống, thực khách ra khu vui chơi nên tình trạng quá tải, đặc biệt vào các ngày lễ tết xảy ra thường xuyên. Việc đưa các cháu nhỏ ra đây vui chơi cũng hạn chế do lo ngại tình trạng xe cộ của thực khách ra vào khu dân cư thường xuyên có thể gây ra tai nạn đáng tiếc”.

Còn anh H. (khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính) cho biết: "Trước kia, nhiều nhà hàng đã kinh doanh trong Khu công viên này. Tuy nhiên, do quá gây mất trật tự, lộn xộn, bị người dân sống quanh khu vực phản ánh nhiều nên bây giờ, hoạt động kinh doanh phần nào thu hẹp. Trong khi người dân khu đô thị sống trong những tòa nhà cao tầng thiếu không gian xanh, không gian ngoài trời cho những hoạt động thể chất, nâng cao sức khỏe thì việc đơn vị nào đó "tận dụng" đất của công viên cho hoạt động kinh doanh là khó chấp nhận".

Nhà hàng Bò tơ Tây Ninh Tài Sanh được mở ra trong khuôn viên Khu công viên giải trí số 1.

Được biết, ngày 4/5/2013, Khu công viên giải trí số 1 - do liên doanh các nhà đầu tư bao gồm Công ty cổ phần công nghệ Bể bơi thông minh VIP, Công ty cổ phần Bất động sản Thanh Sơn (thuộc Tập đoàn Phúc Thanh), Công ty CP My Way Hospitality - chính thức khánh thành và đi vào hoạt động.

Dự án hoàn thành với các hạng mục Công viên Phúc Thanh Garden và Câu lạc bộ thể thao chăm sóc sức khỏe Club M được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ góp phần làm tăng thêm giá trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong khu vực cũng như góp phần hoàn thiện bộ mặt văn minh đô thị Trung Hòa - Nhân Chính.

Tuy nhiên, trên thực tế, không rõ người dân được hưởng lợi bao nhiêu, giá trị cuộc sống của nhân dân khu vực được nâng cao thế nào, bộ mặt văn minh đô thị Trung Hòa – Nhân Chính được hoàn thiện đến đâu, hoạt động kinh doanh nhà hàng, mà theo dư luận, đã và đang làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực, gây mất mỹ quan và trật tự đô thị. 

Nhiều phần diện tích đất trong Khu công viên giải trí số 1 được sử dụng để kinh doanh nhà hàng trong khi người dân thiếu không gian vui chơi, giải trí. 

Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng, công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra của những đơn vị chức năng liên quan đến dự án nêu trên đang bị "buông lỏng" dẫn đến tình trạng Khu công viên giải trí số 1 bị "xẻ thịt" phục vụ mục đích kinh doanh của nhà hàng?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>>> KĐT Trung Hòa - Nhân Chính: Bát nháo nhà hàng, quán cóc “nuốt” vỉa hè, lòng đường

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu