13:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy (Hà Nội): Công trình vi phạm tại phường Mai Dịch cơ quan chức năng có làm ngơ?

10:58 25/02/2020

(THPL) - Từ nhiều năm nay, nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 có địa chỉ tại số 2 đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, ngang nhiên hoàn thiện kiên cố và “ung dung” đi vào hoạt động kinh doanh trên đất nông nghiệp trong suốt thời gian dài trước sự “bảo kê” của chính quyền địa phương gây bức xúc trong dư luận.

Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp tại nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 số 02 đường Lê Đức Thọ (phường Mai Dịch).

Nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 có địa chỉ tại số 2 đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, ngang nhiên hoàn thiện kiên cố và “ung dung” đi vào hoạt động kinh doanh trên đất nông nghiệp.

Cụ thể người dân cho hay, nhiều năm gần đây, tại số 02 đường lê Đức Thọ đã được chủ nhà hàng xây dựng quán Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 khá khang trang với hàng loạt ngôi nhà ngói, nhà lợp mái được bài trí trong khuôn viên khá rộng rãi trên đất nông nghiệp thuộc phường Mai Dịch, nhưng không hiểu vì lý do gì mà không bị cơ quan chức năng ngăn chặn.

Theo quan sát của PV, trên vùng đất nông nghiệp rộng lớn này, nhiều công trình nhà dựng cột kèo mái ngói, nhà mái, lá cọ và một số công trình kiên cố xây bằng gạch nung đã, đang được dựng lên. Nổi lên là hệ thống nhà hàng tại số 02 Lê Đức Thọ khá khang trang với hàng loạt ngôi nhà lợp mái được bài trí trong khuôn viên khá rộng rãi. Đặc biệt, bên ngoài là biển nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 khá hoành tráng và có chỗ đậu xe rộng rãi.

Anh N.V.T một người dân sinh sống gần đấy cho biết: "Tình trạng hàng loạt công trình nhà hàng, quán ăn xây dựng tràn lan ở khu vực này đã xảy ra từ lâu, trong đó quán Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 đã tồn tại nhiều năm nay gây ảnh hưởng đến người dân chúng tôi nhưng có ai xử lý đâu."

Một nhà hàng được xây dựng kiên cố, với quy mô hoành tráng đã tồn tại hàng năm trời mà không bị chính quyền xử lí mà còn ngang nhiên hoạt động kinh doanh, thách thức dư luận. Như vậy trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức để giải quyết sai phạm ở đây là ai?

Để có thông tin khách quan, trung thực trước khi đăng tải PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Đặng Thìn Chín – PCT phường Mai Dịch, ông Chín thừa nhận: "Việc nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 này nằm trên diện tích đất nông nghiệp là đúng. Hiện phường đã trình lên UBND quận báo cáo sự việc này và sẽ tiến hành cưỡng chế trong thời gian tới”.

Khi PV đề nghị UBND phường cung cấp hồ sơ vi phạm cũng như tiến trình xử lí vi phạm TTXD và văn bản báo cáo của phường để đề nghị cưỡng chế xử lý vi phạm tại đây nhưng bị từ chối.

Bên cạnh đó, việc nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 đã tồn tại hàng năm trời nhưng những sai phạm này không được xử lý triệt để, ông Chín cho biết: "Bây giờ trong tết nhiều việc, ra tết bên phường sẽ xử lý”, nhưng đến nay, các vi phạm này vẫn tồn tại, không hề bị xử lý như vị phó chủ tịch này nói.

Trước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý, gây bức xúc trong nhân dân. Dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng UBND phường Mai Dịch đang nhắm mắt làm ngơ, “bảo kê” cho nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 07 hoạt động sai phép bất chấp pháp luật trong suốt một thời gian dài?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu