10:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cầu Giấy, Hà Nội: Sân vận động Trường ĐHSP Hà Nội bị biến thành ki-ốt, hàng quán

11:51 05/03/2019

(THPL) - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội) bị “tố” có dấu hiệu sai phạm khi nhiều diện tích đất thuộc sân vận động của Trường bị “xẻ thịt” thành ki - ốt, hàng quán; nhiều điểm trông giữ xe ô tô tự phát, thu vé xe vượt quá quy định?

Sân vận động trường “xuống cấp, nhếch nhác”…?

Thời gian vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc hàng loạt ki-ốt, hàng quán “mọc” trên diện tích đất thuộc sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội?

Cụ thể, tại sân vận động của Trường, chúng tôi nhận thấy khu vực sau khán đài trở thành nơi tập kết nhiều đồ dùng, ghế nhựa, bàn nhựa… phục vụ bán hàng nước, đồ ăn nhanh. 

Đặc biệt, để thuận lợi cho việc bán hàng trong khu vực sân vận động các chủ quán còn xây dựng kiên cố các phòng chứa đầy đủ các đồ dùng, vật dụng  phục vụ bán hàng.

Khu vực sau khán đài xuất hiện nhiều ki ốt phục vụ bán dàng nước, đồ ăn nhanh 
Khu vực sân vận động xuất hiện nhiều hố bong tróc, nứt nẻ và gồ ghề.

Song song với việc nhiều hàng quán nhếch nhác “mọc” trong khuôn viên sân vận động của trường là hình ảnh sân vận động đang xuống cấp nghiệm trọng? Phần lớn sân vận động đã xuất hiện hố bong tróc, nứt nẻ và gồ ghề gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động thể dục thể thao chung của sinh viên.

Theo lời kể của một số sinh viên cho hay: “Chúng em thường xuyên bị chủ thầu không cho đá bóng trong sân. Xây dựng sân vận động to như vậy, là để phục vụ sinh viên nhưng giờ thì tràn lan thành hàng quán, ki-ốt và sân vận động đã xuống cấp nham nhở, hư hỏng nặng?…”

Thiết nghĩ, để môi trường học đường được trong sạch và cảnh quan đô thị thành phố không trở nên “nhếch nhác” cần có sự vào cuộc quyết liệt của nhà trường, cơ quan chức năng?

Thu vé quá quy định, tồn tại điểm trông giữ xe tự phát?

Cũng trong khu vực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, bạn đọc còn phản ánh thêm về tình trạng nhiều ô tô chiếm dụng lòng đường thành nơi đỗ xe, thu vé sai quy định.

Sau nhiều ngày có mặt tại Trường, PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được cảnh tượng nhiều chiếc ô tô được xếp hàng dài tại nhiều vị trí khác nhau trong khu vực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Biển cấm dừng đỗ xe dường như bị "vô hiệu" trước mức phí thu là 30.000 VNĐ/xe ô tô.

Điều đáng nói, dọc tuyến đường này có biển cấm dừng, đỗ: xe ô tô, xe máy... Đặc biệt, để biến lòng đường thành điểm trông xe ô tô nhưng nhiều bảo vệ của Trường còn ra tận nơi hướng dẫn khách để ô tô dưới lòng đường và không quên thu nhanh 30.000 VNĐ tiền trông giữ xe. Được biết, tần suất ô tô đỗ trong khu vực Trường khá lớn. Lượng xe ô tô tập trung đỗ nhiều nhất là vào khoảng cuối giờ chiều.

Anh H.N cho biết: “Việc có nhiều điểm đỗ xe ô tô tự phát mọc lên trong trường không phải diễn ra ngày một ngày hai, kèm theo đó là vé xe ô tô thu sai quy định nhưng không hiểu tại sao phía nhà trường lại không có bất cứ động thái nào?...

Việc tồn tại nhiều điểm trông giữ, thu vé xe không đúng quy định của của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã không thực hiện đúng theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội, số tiền thu vé sai quy định chênh lệch hàng ngày lên khá cao?

Đây là con số không hề nhỏ vậy mà lãnh đạo nhà trường không biết hay "tiếp tay" cho những sai phạm và số tiền chênh lệch thu sai đã “chảy vào” túi ai, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu