13:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cát Tiên ra mắt single "Thu Hà Nội" kỷ niệm 1 năm đăng quang quán quân

09:38 14/10/2019

(THPL) - “Thu Hà Nội” là single đầu tiên được ra mắt nằm trong album Note Thu của Cát Tiên. Ca khúc này cũng là sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 1 năm đăng quan quán quân Giọng hát hay Hà Nội của nữ ca sĩ.

Ca khúc "Cái mày ở lại đây nha!"

Mới đây, Cát Tiên - học trò cưng của Hồ Hoài Anh tại The Voice 2019 cũng là Quán quân Giọng hát hay Hà Nội vừa cho ra mắt single “Thu Hà Nội”. Sản phẩm mới là sự kết hợp giữa Cát Tiên và nhạc sĩ Huyền Ngọc cùng với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình - một trong những những nhạc sĩ hòa âm, phối khí gắn liền với các ca khúc hit của ca sĩ Vũ Cát Tường, Tuấn Hưng, Hương Tràm.

Nữ ca sĩ Cát Tiên. 

Theo chia sẻ của Cát Tiên, “Thu Hà Nội” không phải ca khúc có trong lộ trình sắp tới của cô. Tình cờ trong một lần nhận được lời mời của nhạc sĩ Huyền Ngọc thu bản demo ca khúc “Thu Hà Nội” để gửi lên Hội nghệ sĩ, cô đã yêu thích và quyết định cho ra mắt single nhanh chóng sau đó.

“Lúc đầu Cát Tiên khá băn khoăn khi làm ca khúc này vì mọi người nhìn vào sẽ nghĩ đến việc định hướng hình ảnh về âm nhạc của mình. Tuy nhiên với ca khúc mới về Hà Nội và mùa thu Hà Nội văn minh như thế này, Cát Tiên đã chủ động chia sẻ mong muốn hợp tác với chị Huyền Ngọc để gửi đến khán giả một ca khúc mới về mùa thu Hà Nội. Vẫn là mùa thu, góc phố và mùi hương thu ấy nhưng mọi người sẽ cảm nhận sự tinh tế hơn trong bài hát này, cảm nhận riêng về thu Hà Nội của mình ở đó”, Cát Tiên chia sẻ.  

Sản phẩm mới là sự kết hợp giữa Cát Tiên và nhạc sĩ Huyền Ngọc cùng với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình - một trong những những nhạc sĩ hòa âm, phối khí gắn liền với các ca khúc hit của ca sĩ Vũ Cát Tường, Tuấn Hưng, Hương Tràm.

Chia sẻ thêm về ca khúc này, Cát Tiên cho biết, lúc đầu cô định đặt tên ca khúc này là Note thu – khoảnh khắc mùa thu được ghi ra. Sau đó, cả cô và Huyền Ngọc đều thống nhất với cái tên “Thu Hà Nội” bởi chỉ có cái tên ấy mới thỏa mãn cái tôi của cả 2, của người ca sĩ và của cả người nhạc sĩ. Đây sẽ là single nằm trong dự án dài hơi về mùa thu mang tên “Note thu” của nữa ca sĩ 9X này. Và đây cũng là ca khúc được ra mắt vào đúng một năm đăng quang quán quân Giọng hát hay Hà Nội như một món quà để thỏa mãn cái tôi của Cát Tiên và cũng là món quà dành cho Hà Nội – mảnh đất gắn bó nhiều kỷ niệm giúp cô trưởng thành hơn trên con đường nghệ thuật.

Trước sự lo ngại “Thu Hà Nội” khiến khán giả nghĩ đến âm nhạc truyền thống mà không phải hình ảnh âm nhạc giải trí Cát Tiên muốn hướng tới giống như “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Yên Bái này cũng nhấn mạnh, khi nghe kỹ “Thu Hà Nội” mọi người sẽ cảm nhận được tính giải trí ở trong đó. Khi thực hiện single này cô rất băn khoăn nên đã phải tìm hiểu cách hát để mang tính giải trí nhất có thể vào trong đó. Cô cũng khẳng định, từ MV đầu tay đến single và những ca khúc trong album Note Thu sắp tới của mình vẫn nằm trong mạch âm nhạc pop ballad, không hề là âm nhạc chính thống như mọi người vẫn thường nghĩ.

“Single ‘’Thu Hà Nội’’ sẽ là một sợi dây liên kết cũng như là cầu nối để khán giả sẽ quan tâm hơn đến các sản phẩm tiếp theo của mình hơn nữa”, nữa ca sĩ tâm sự.

Ngoài single mới, Cát Tiên cũng đã sáng tác và chuẩn bị ra mắt MV với tên gọi "Cái mày ở lại đây nha!" viết về lễ hội vùng cao. Vừa qua, cô cũng đã thể hiện ca khúc này ở lễ hội quê hương Yên Bái và nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Đây không chỉ là ca khúc cô viết dành riêng cho Yên Bái mà còn dành cho tất cả các Lễ hội văn hóa dân gian.

Ngoài single mới, Cát Tiên cũng đã sáng tác và chuẩn bị ra mắt MV với tên gọi "Cái mày ở lại đây nha!" viết về lễ hội vùng cao. 
Được biết, Cát Tiên tốt nghiệp ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, từng giành quán quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018. Với mong muốn có thêm những cọ xát, cô thử tài tiếp ở Giọng hát Việt 2019 và lựa chọn về team của Hồ Hoài Anh. Tuy nhiên, cô chỉ dừng chân ở Top 5.

Trước đó, 16 tuổi, cô lên học Trung cấp âm nhạc Yên Bái và từng lọt vào top 9 Sao Mai Điểm hẹn cũng như giành nhiều giải thưởng âm nhạc khác. Để có được thành công như hiện nay, nữ ca sĩ trải qua rất nhiều khó khăn, tự kiếm tiền bằng nghệ thuật trang trải cuộc sống, học hành ngay khi mới 16 tuổi với cát xê chỉ 50 nghìn đồng.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu