20:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cặp tình nhân 9X lừa bán em họ sang Trung Quốc

22:46 30/08/2017

(THPL) - Để có tiền, cặp tình nhân đã thông đồng với nhau về quê lừa các sơn nữ và lừa cả chính em họ của mình để đem bán sang Trung Quốc.

Ngày 30/8, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Toán (SN 1992, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và Moong Thị Búa (SN 1994, trú tại xã Nậm Căn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán trẻ em” và tạm giam bị can trong thời gian 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Hai đối tượng Toán và Búa bị dẫn giải về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An. (Ảnh: CA)

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 8/2013, đối tượng Vi Văn Toán (SN 1992, trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đến nhà M. T. Q (SN 1998) trú cùng xã và cho Q. xem ảnh nhà cửa và cuộc sống sung sướng bên Trung Quốc. 

Lúc này, Toán ngỏ ý với Q. nếu muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì Toán đưa đi và sẽ được nhận 35 triệu đồng. Do cuộc sống vất vả và đặt niềm tin vào người anh họ nên Q. đã đồng ý qua Trung Quốc để lấy chồng. Cùng thời điểm này, Toán tiếp tục đến nhà V. T. P. (SN 1996) để mồi chài, rủ rê P. sang Trung Quốc lấy chồng và được P. đồng ý.

Sau khi Q. và P. đồng ý, Toán điện thoại cho tình nhân của mình là Moong Thị Búa (SN 1994, trú tại xã Nậm Căn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đang làm ăn bên Trung Quốc để đưa sang. Nhận được tin của người tình, Búa đã về Việt Nam, hẹn người yêu để đưa Q. và P. xuống thị trấn Diễn Châu sau đó cùng vượt biên theo đường tiểu ngạch để sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, sau khi bị bán làm vợ cho người Trung Quốc thì Q. và P. mới vỡ mộng, cuộc sống phải chịu đựng không ít nỗi khổ nhục, hành hạ. Ngày 28/2/2017 Q. âm thầm tìm cách trốn chạy khỏi nhà chồng và tìm được đường trốn về Việt Nam và viết đơn tố cáo đối tượng Toán và Búa về hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, Toán và Búa đã tìm cách đe dọa khiến Q. hoảng sợ và phải quay về sống ở nhà chồng bên Trung Quốc.

Khi quay trở lại bản xứ, Q. bị gia đình chồng hành hạ vì dám bỏ trốn. Ngày 14/8, em tiếp tục bỏ trốn về Việt Nam và viết đơn tố cáo Vi Văn Toán và Moong Thị Búa lên cơ quan CSĐT Công an Nghệ An.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 817N đấu tranh làm rõ. Ngày 17/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Theo lời khai ban đầu của Toán và Búa tại cơ quan điều tra, vào năm 2013, các đối tượng đang trong thời gian yêu đương và cùng làm ăn bên Trung Quốc. Thấy ở đây có nhiều người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu cần mua phụ nữ Việt Nam làm vợ, Toán về Việt Nam bàn với Búa lừa các thiếu nữ sang Trung Quốc bán kiếm tiền.

Tại cơ quan công an, Toán và Búa khai nhận đã bán Q. với giá 6,8 vạn Nhân dân tệ, còn bán P. với giá 6,5 vạn Nhân dân tệ. Búa được nhận số tiền bán Q., còn người phụ nữ môi giới nhận số tiền bán P. 

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu