05:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cấp mã số REX cho thương nhân xuất khẩu theo yêu cầu của EU

16:12 09/04/2020

(THPL) - Bộ Công thương đã có văn bản gửi VCCI để đôn đốc việc đăng ký mã số REX cho thương nhân xuất khẩu của Việt Nam kịp thời hạn theo quy định của EU.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Công thương, thời gian qua có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp như Tổng cục Ngoại thương của Ủy ban châu Âu EC, đầu mối quy tắc xuất xứ của một số nước EU, một số nhà nhập khẩu EU và một số công ty vẫn liên tục liên hệ Bộ Công thương về việc chưa được cấp mã số REX. Việc chậm trễ triển khai đăng ký mã số REX dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU, ảnh hưởng đến uy tín và tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.

Để không cản trở cơ hội thực hiện tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa của thương nhân, làm ảnh hưởng đến xuất khẩu của Việt Nam sang các nước EU, Na Uy, Thụy Sỹ, Bộ Công thương đề nghị VCCI:

Nghiêm túc triển khai trong hệ thống để bổ sung, hoàn thiện thống nhất quy trình và khẩn trương hoàn thiện đăng ký mã số REX cho các doanh nghiệp;

Đẩy mạnh hướng dẫn doanh nghiệp chưa đăng ký mã số REX, phản hồi các doanh nghiệp đã nộp đơn đề nghị đăng ký mã số REX;

Thực hiện ngay việc tiếp nhận đăng ký mã số REX, không bắt buộc thương nhân phải đăng ký vào các đợt, không xử lý hồ sơ theo đợt; tạo thuận lợi tối đa để thương nhân đăng ký mã số REX.

Được biết, qua theo dõi trên hệ thống đăng ký mã số REX của EU (REX Authorisation), hiện nay số lượng doanh nghiệp đã được VCCI đăng ký mã số REX là 429, chiếm 10,7% trên tổng số hơn 4000 thương nhân đang đề nghị cấp C/O mẫu A. Trong quá trình VCCI triển khai việc tiếp nhận đăng ký mã số REX, Bộ Công thương đã liên tục có công văn gửi VCCI để đôn đốc việc đăng ký mã số REX cho thương nhân xuất khẩu của Việt Nam kịp thời hạn theo quy định của EU.

Văn Nghĩa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu