20:26 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao Bằng: Cháy nhà và kho hàng, thiệt hại nhiều tỷ đồng

15:40 15/08/2019

(THPL) - Vào khoảng 9h30 ngày 15/8, tại khu Khau Gạm, xã Đức Long, huyện Hòa An đã xảy ra vụ hoả hoạn gây thiệt hại rất lớn về tài sản của người dân.

Theo TTXVN, sáng 15/8, một vụ cháy nhà và kho hàng đã xảy ra tại xóm Khau Gạm, xã Đức Long, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 15/8, người dân phát hiện có khói, lửa bốc lên từ ngôi nhà của bà Hoàng Thị Diệp ở xóm Khau Gạm, xã Đức Long, huyện Hòa An. Được biết, ngọn lửa bùng phát tại tầng 2 của gia đình, sau đó cháy lan ra toàn bộ cả căn nhà 3 tầng và cháy cửa hàng bán vật liệu xây dựng của gia đình. 

Lực lượng PCCC có mặt nhưng căn nhà vẫn bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. (Ảnh: Nông nghiệp VN)

Lúc này, cả gia đình bà Diệp đi vắng, cửa khóa, người dân không thể tiếp cận để dập lửa. Lát sau, lửa cháy lan ra cả căn nhà 3 tầng và cửa hàng bán vật liệu xây dựng của gia đình.

Người dân sống xung quanh đã khẩn trương thông báo cho ngành Điện lực cắt điện và gọi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến dập lửa; đồng thời phá cửa, chuyển một số đồ đạc, vật liệu xây dựng tại cửa hàng ra ngoài.

Theo báo Nông Nghiệp VN, nhận tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Cao Bằng đã điều động 2 xe cứu hỏa cùng các cán bộ, chiến sỹ đến để dập lửa, cứu căn nhà. Sau khoảng nửa giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, do lửa bốc nhanh, lượng nhiệt lớn nên đã làm cháy rụi toàn bộ tài sản của gia đình cùng nhiều thiết bị nội thất, vật liệu xây dựng tại cửa hàng của gia đình gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Thời điểm cháy gia đình bà Diệp không có ai ở nhà nên không có thiệt hại về người.

Ông Lê Hoàng Vụ, người dân gần nhà bà Diệp cho biết: "Gia đình bà Hoàng Thị Diệp về quê từ sáng nên không có ai ở nhà. Khoảng gần 9 rưỡi thấy khói bốc lên từ tầng 2 nhà bà Diệp, lửa bốc nhanh làm cháy lan ra toàn bộ căn nhà rồi cháy lan sang cửa hàng bày bán vật liệu xây dựng ở đằng trước nhà. Ngay khi phát hiện vụ cháy, tôi đã gọi cho điện lực huyện cắt điện, gọi bên cảnh sát chữa cháy rồi gọi báo cho chủ nhà biết tình hình. Sau đó, tôi cùng nhiều người dân trong xóm sang để phá cửa, chuyển một số đồ đạc, vật liệu xây dựng tại cửa hàng ra ngoài để hạn chế thiệt hại."

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với gia đình làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu