13:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cao Bằng: Bé gái không may ngã vào bếp lửa bị bỏng nặng cầu cứu

21:31 19/12/2018

(THPL) - Chỉ trong phút sơ ý bất cẩn của người lớn, bé Lệ Tuyết bị ngã vào bếp lửa dẫn tới bỏng nặng. Cha mẹ nghèo khó, cơ hội chạy chữa cho con đang dần khép lại.

Theo Đời sống Pluskhoa bỏng trẻ em, Viện bỏng Quốc gia Hà Nội đang tiến hành điều trị cho một trường hợp bé gái 10 tuổi bị bỏng nặng khi vô ý ngã vào bếp lửa. Đó là trường hợp của cháu Mạ Thị Lệ Tuyết (10 tháng tuổi, người dân tộc H’Mông trú tại xóm Ràng Khen, xã Hạ Thôn, huyện Hà Quảng, Cao Bằng).

Cô bé liên tục khóc ngằn ngặt vì đau. Ảnh: Vietnamnet.

Trao đổi với PV, anh Mạ Văn Nó (SN 1988, bố bé Tuyết) cho biết, vào buổi chiều ngày 29/11, trong khi anh cùng vợ là chị Lý Thị Băng (SN 2001, mẹ cháu Tuyết) đi làm nương thì cháu Tuyết ở nhà cùng bà nội.

“Đến buổi chiều cùng ngày, sau khi cho cháu ăn, bà nội để cháu chơi trong nhà và đi ra vườn cho lợn ăn. Lúc này, cháu bò ra khu vực bếp lửa đang cháy và vô ý bị ngã vào đó dẫn đến bị bỏng nặng”, anh Nó cho biết.

Nhận được tin báo, vợ chồng anh Nó vội vã trở về nhà và đưa cháu Tuyết lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Quảng rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu.

“Tại đây, các bác sĩ nhận đi con gái tôi bị bỏng nặng, đặc biệt là ở hai cánh tay, vùng mặt và cổ. Các bác sĩ khuyên gia đình tôi nên đưa cháu đi Hà Nội để có thể được chữa trị tốt nhất”, anh Nó nhớ lại.

Theo báo Vietnamnet, bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết: “Bệnh nhân Mạ Thị Lệ Tuyết bị bỏng lửa 16%, trong đó bỏng độ 4,5 mặt, cổ, tai, cánh tay phải. Phần mặt của bé bị ngã vào bếp nên tình trạng vô cùng nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và toàn bộ vành tai phải. Không những vậy, cô bé còn bị hoại tử độ 5 ngón 2, 3, 4, 5 bàn tay phải. Hiện bé đã trải qua 4 lần phẫu thuật, dự kiến phải phẫu ít nhất 2 đến 3 lần nữa mới có cơ hội khỏe lại”.

Kể từ ngày con gái gặp nạn, vợ chồng anh Nó, chị Bằng lúc nào cũng quýnh quáng lo lắng. Hai người thay phiên nhau thức trông con cả ngày lẫn đêm, không ai dám chợp mắt. Bé Lệ Tuyết khóc lóc liên tục, đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt khóc bởi vết bỏng gây ra quá nhiều đau đớn.

Con bị tai nạn kinh hoàng cần rất nhiều tiền để điều trị nhưng hoàn cảnh của vợ chồng anh Nó lại quá đỗi éo le. Anh chị là người dân tộc thiểu số, kinh tế chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Vừa cưới nhau chưa lâu rồi sinh con, cuộc sống còn gặp nhiều thiếu thốn.

Không việc làm, không một xu dính túi, khi tai họa ập đến, để có tiền cho con cấp cứu, anh chị phải vay mượn nhiều người mới được 2 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí. Số tiền còn lại đành xin bệnh viện cho khất nợ.

Những ngày xuống Hà Nội trông con, vợ chồng anh Nó không dám thuê nhà trọ mà cứ túc trực tại bệnh viện, lúc hành lang lúc phòng bệnh. Bữa cơm hàng ngày, anh chị cũng chỉ dám ăn chiếc bánh mì và đợi những suất cơm từ thiện.

Mặc dù bé Lệ Tuyết là người dân tộc, được bảo hiểm hỗ trợ 100% nhưng những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được. Hơn nữa, cuộc chiến sinh tử của bé là cả chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên gia đình vẫn đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Sắp tới, bệnh viện sẽ  tiếp tục tiến hành phẫu thuật cho bé, nhiều loại chi phí cần trả vô cùng đắt đỏ. Với hoàn cảnh bất lực của gia đình lúc này, cơ hội cho bé Tuyết được phục hồi sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng hảo tâm, sự ra tay giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Mạ Văn Nó/Chị Lý Thị Băng, xóm Ràng Khoen, xã Hạ Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. SĐT 0837513267

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu