07:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh sống mòn của người đàn ông bị nạn trên đường về đưa vợ đi sinh

21:22 10/01/2019

Trên đường về để đưa vợ đi sinh con, anh Vũ Đức Thiện không may gặp nạn, chấn thương sọ não. Suốt 5 tháng qua, người đàn ông này sống mòn trên giường bệnh trong khi vợ quần quật lo cho 4 đứa con nhỏ. Tiền bạc cạn kiệt, không còn chỗ vay mượn, hành trình níu giữ sự sống của anh Thiện có nguy cơ phải dừng lại…

“Chị ơi, gia đình em cùng đường rồi, không còn chỗ vay mượn nữa nhưng em không thể để anh em phải chết. Anh còn 4 đứa con nhỏ dại…”, Vũ Đức Diện nghẹn ngào khi gọi điện cầu cứu PV Báo Dân trí. Suốt 5 tháng qua, Diện phải bỏ công việc để vào viện, chăm sóc, tìm sự sống cho anh trai Vũ Đức Thiện.

Vụ tai nạn giao thông khi trên đường về đưa vợ đi sinh khiến anh Vũ Đức Thiện bị chấn thương sọ não, liệt nửa người. Hiện một phần hộp sọ đang được nuôi cấy, chờ phẫu thuật ghép xương sọ.
Ngày 6/8/2018, khi anh Vũ Đức Thiện (SN 1984, trú xóm 10, xã Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang đi làm thuê thì nhận được điện thoại thông báo vợ chuyển dạ sinh đứa con thứ 4. Trên đường về, không may anh Thiện gặp tai nạn. Trong khi vợ nhập viện để sinh thì anh Thiện cũng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do chấn thương sọ não. Cuộc vượt cạn trong đau đớn, lo âu của chị Hoàng Thị Lộc (SN 1984) cuối cùng cũng mẹ tròn con vuông nhưng 5 tháng trôi qua, anh Thiện chưa thể một lần gọi con, bế con trong tay.

“Khi chuyển ra bệnh viện Việt Đức thì anh Thiện đã ở trong tình trạng hôn mê. Sau quá trình điều trị tích cực, bác sĩ cứu được mạng sống cho anh. Một phần vỏ não phải đưa đi nuôi cấy, chờ đủ điều kiện mới ghép được. Từ đó, anh Thiện phải sống trong cảnh thực vật do không còn nhận thức được xung quanh. Chấn thương não cũng ảnh hưởng đến khả năng vận động khiến 1 nửa cơ thể bên phải bị liệt hoàn toàn”, Vũ Đức Diện kể về bệnh tình anh trai.

Khi anh Thiện gặp nạn cũng là khi chị Lộc chuyển dạ sinh con thứ 4. Mất lao động chính, đang nuôi 4 đứa con thơ dại khiến chị Lộc như lâm vào đường cùng.

Hết 400 triệu đồng nhưng tình trạng bệnh của anh Thiện vẫn không khá hơn, thậm chí còn tiến triển nặng khi một bên phổi mất khả năng hoạt động, phù não, lở loét toàn thân… Các bác sĩ khuyên đưa về nhà chăm sóc nhưng Diện không đành, quyết định chuyển anh tới 1 số bệnh viện khác những mong tình trạng có thể khá hơn. Nhưng rồi, chính cậu đành bất lực đưa anh trở về nhà.

Nhìn cảnh anh trai ngày càng teo tóp nằm bất động bên 4 đứa cháu nhỏ (cháu đầu 9 tuổi, cháu nhỏ 5 tháng tuổi), Diện không đành lòng. Sau 20 ngày đưa anh về nhà, Diện quyết định không bỏ cuộc mà đưa anh vào Bệnh viện 115 Nghệ An để nuôi hi vọng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Quý thăm khám, kiểm tra tình trạng và khả năng phục hồi của bệnh nhân Thiện.

Bác sĩ Nguyễn Đình Quý, Trưởng khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết: “Bệnh nhân Vũ Đức Thiện nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não do tai nạn giao thông đã được phẫu thuật nhưng bị suy kiệt rất nặng, phù não, rò lỗ khuyết, viêm phổi, xẹp 1 bên phổi trái, liệt nửa người bên phải, co rút tay chân trái, loét tì đè. Với tình trạng này khi nhập viện chúng tôi đã tiên liệu một kết quả không mấy khả quan”.

Sau hơn 2 tháng nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên kỹ thuật Khoa, cùng với sự hỗ trợ của người em trai, tình trạng bệnh nhân Vũ Đức Thiện đã có những chuyển biến thần kỳ. Hiện tại anh Thiện đã có thể tự thở, ý thức tốt, có thể tự ăn thức ăn lỏng, ngồi có sự hỗ trợ của người khác, não đỡ phù. Tuy nhiên tình trạng suy kiệt cơ thể vẫn chưa được cải thiện.

Xác nhận về hoàn cảnh của anh Vũ Ngọc Thiện của UBND xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Từ ngày anh trai gặp nạn, bố mẹ già yếu, chị dâu bận bịu với đàn con mọn, Vũ Đức Diện phải bỏ công việc, đi theo chăm sóc anh. Từ lao động chính trong nhà, Diện nỗ lực để trở thành một phụ tá cho anh. Chàng trai hơn 20 tuổi làm thuần thục các khâu chăm sóc người bệnh không kém một nhân viên điều dưỡng của bệnh viện. Tuy nhiên, mất đi lao động chính trong nhà khiến kinh tế ngày càng suy kiệt.

“Từ hồi anh trai em gặp nạn, có nguồn nào có thể vay mượn nhà em đều vay mượn hết cả rồi. Thậm chí phải “vận dụng” các khoản vay ưu đãi khác để lấy chi phí điều trị cho anh. Hiện, tổng chi phí điều trị cho anh hết hơn 700 triệu, trong đó tiền vay mượn hơn 300 triệu. Giờ đúng thật gia đình em không thể xoay xở đâu ra để vay thêm được nữa. Bệnh tình anh Thiện có tiến triển tốt nhưng nếu giờ phải đưa về nhà, em sợ anh ấy không bao giờ có thể tỉnh lại được”, Diện lo lắng.

Chị dâu sinh cháu, anh trai gặp nạn, bố mẹ già yếu, Vũ Đức Diện phải bỏ công việc, theo vào viện, nuôi hi vọng chữa trị, giúp anh trai phục hồi sức khỏe.

Trước tình cảnh của bệnh nhân Vũ Đức Thiện, Khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng cũng đã đề nghị lãnh đạo Bệnh viện hỗ trợ, giảm cho bệnh nhân một số chi phí điều trị. Tuy nhiên, quá trình điều trị của bệnh nhân Thiện còn rất dài, cần chi phí lớn.

“Nếu không được tiếp tục điều trị, khả năng phục hồi của bệnh nhân rất thấp, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Hiện phần não của bệnh nhân đã ổn định, có thể đáp ứng yêu cầu phẫu thuật ghép vỏ não nhưng đây là ca phẫu thuật phức tạp và tốn kém. Đã đi được đến đây, nếu bệnh nhân phải bỏ cuộc thì rất đáng tiếc”, bác sĩ Quý cho biết.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Mã số 3190: Anh Vũ Đức Thiện, xóm 10, xã Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An hoặc Khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng Bệnh viện 115 Nghệ An.

Điện thoại: 0965 68 52 56 (em Diện - em trai anh Thiện)

Số TK ngân hàng: 51510000381196 - chủ TK Vũ Đức Diện, Ngân hàng BIDV chi nhánh Phủ Diễn, Hoàng Mai, Nghệ An.

 

Theo báo Dân trí

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu