Cảnh sát Mỹ đua nhau mua máy bẻ khóa iPhone

Anh Minh (t/h) | Thứ hai , 16/04/2018, 10:48 GMT+7 |

(THPL) - Hàng loạt sở cảnh sát Mỹ đã mua GrayKey, thiết bị được cho có khả năng bẻ khóa mọi iPhone trên thị trường hiện nay.

Mới cập nhật

GrayKey là sản phẩm của Grayshift, một công ty khởi nghiệp ít người biết đến tại Mỹ. Do tính chất nhạy cảm, thiết bị này chỉ được bán cho cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ. Hiện chưa rõ GrayKey có được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài hay không.

Vẻ bề ngoài của GrayKey giống một chiếc hộp 10 cm vuông, có hai đường cáp Lightning ở mặt trước. 

GrayKey
GrayKey được cho có khả năng mở khóa mọi iPhone. (Ảnh: Internet)

Theo Forbes, thiết bị này chỉ hoạt động với các máy chạy iOS 10 và 11, trong tương lai khả năng sẽ tương thích thêm cả với iOS 9. Các máy iPhone có thể bị mở khóa từ thiết bị này là mẫu từ iPhone 6 trở về sau (mới nhất là iPhone X), cùng nhiều đời iPad khác nhau.

Có 2 phiên bản GrayKey. Loại có giá 15.000 USD (khoảng 341 triệu đồng) cần kết nối internet để hoạt động và tối đa 300 lần sử dụng, trong khi phiên bản 30.000 USD (682 triệu đồng) có thể mở iPhone ngoại tuyến, không giới hạn số lần mở khóa.

Trang Mashable đưa tin, Sở Cảnh sát hai bang Maryland và Indiana đã sở hữu thiết bị này. Cảnh sát hạt Miami-Dade thì chuẩn bị mua. Sở Mật vụ Mỹ cũng lên kế hoạch mua 6 chiếc, trong khi Bộ Ngoại giao đã quan tâm công nghệ trên. Lực lượng Phòng chống ma túy Mỹ cũng tỏ ra hứng thú với thông tin này.

GrayKey cần từ 2 giờ tới 3 ngày để dò ra được mật khẩu khóa iPhone, tùy thuộc độ dài của mã khóa. Khi đã tìm ra, mã số sẽ được hiển thị trên một màn hình đen và dữ liệu từ chiếc iPhone sẽ tải về GrayKey sau khi máy được mở khóa.

Đối thủ duy nhất của GrayKey là công ty Cellebrite của Israel. Cellebrite cung cấp dịch vụ mở khóa smartphone 5.000 USD mỗi lần. Tuy nhiên, khách hàng phải mang máy tới công ty này.

Nếu được bán ra thị trường đen, GrayKey sẽ có giá cao hơn. Giới trộm cắp có thể dễ dàng  mở khóa iPhone và bán lại trên thị trường.




Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

(THPL) - Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là vấn đề sống còn với mỗi doanh nghiệp.