15:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo thêm 99 lô sữa Pháp có nguy cơ nhiễm khuẩn

08:26 20/01/2018

(THPL) - Lại có thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Theo TTXVN, ngày 19/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục vừa tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN đã có thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

 Lactalis, sữa có nguy cơ nhiễm khuẩn
Cảnh báo thêm 99 lô sữa Pháp có nguy cơ nhiễm khuẩn. Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, Tập đoàn Lactalis đã ra thông báo thu hồi tất cả các sản phẩm công thức dinh dưỡng được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Craon có liên quan đến việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo (ngày 12/12/2017), Ban Thư ký INFOSAN đã cảnh báo có tổng cộng 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm hiện đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo và thông báo Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, ngừng nhập tất cả các lô hàng nằm trong danh mục cảnh báo.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Theo báo Lao động, trước đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis (Pháp) sản xuất. Cộng hòa Pháp đã tiến hành thu hồi 600 lô sản phẩm liên quan được sản xuất từ tháng 2.

Danh mục cảnh báo 99 lô sản phẩm mới cập nhật tại đây.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu