03:51 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảng Hoàng Diệu tiếp tục nỗ lực phát triển

14:54 30/06/2020

(THPL) - Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu là đơn vị duy nhất của cảng Hải Phòng làm hàng tổng hợp, phục vụ cho các công trình lớn, những mặt hàng phục vụ an ninh quốc phòng mà không cảng tư nhân nào có thể thay thế.

Bến cảng Hoàng Diệu là 1 trong 3 bến cảng của Công ty CP Cảng Hải Phòng có vai trò quan trọng của khu vực phía Bắc với công suất đạt khoảng 10 triệu tấn/năm. Đây cũng là cảng duy nhất trong cả nước có hệ thống đường sắt kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia (Hải Phòng - Hà Nội - Việt Trì - Lào Cai) để vận chuyển các loại hàng rời như lưu huỳnh, quặng, a-pa-tit đến Lào Cai, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Bắc.

Đánh giá rõ tầm quan trọng đó, trong suốt quá trình sản xuất và phát triển, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu vẫn luôn nỗ lực cùng Cảng Hải Phòng tập trung triển khai nhiều giải pháp, cải cách các thủ tục, quy trình khai thác, thiết lập hệ thống kết nối với cơ quan Hải quan, tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước như Biên phòng cửa khẩu, Cảng vụ hàng hải, để tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho khách hàng làm hàng tại cảng.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến xuất nhập khẩu, tác động trực tiếp đến hoạt động vận tải sông, biển, dịch vụ cảng, logistics...toàn thể cán bộ công nhân lao động của Công ty Cảng Hoàng Diệu, cùng các đơn vị thuộc Cảng Hải Phòng, vẫn nỗ lực duy trì ổn định nhịp độ sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng, công tác khai thác sản xuất vẫn luôn được đẩy nhanh tiến độ, có hiệu quả.

Cũng như các cảng trong khu vực, trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu vẫn liên tục phải đối mặt với sự cạnh tranh thị phần hàng hóa ngày càng tăng với các cảng trong khu vực. Ý thức rõ thách thức và khó khăn đó, Công ty luôn khắc phục mọi khó khăn, cùng những triển khai nhiều năng động sáng tạo, nắm bắt thị trường, đề ra những chủ trương và biện pháp thích hợp để thu hút nguồn hàng, đóng góp vào thành tích chung của Cảng Hải Phòng. 

Năm 2019, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính hợp nhất của Cảng Hải Phòng đều đạt kết quả khả quan. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng hơn 35,18 triệu tấn, bằng 100% kế hoạch, tăng 5,9% so với thực hiện năm 2018, trong đó container 1.826.700 TEUS; doanh thu 2.202 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước 600 tỷ đồng đạt 109,1% kế hoạch. Thu nhập tiền lương bình quân của người lao động toàn Công ty năm 2019 đạt 15,12 triệu đồng/người/tháng, tăng 18,7% so với năm 2018.

Ngày 9/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định chấp thuận đầu tư để Cảng Hải Phòng xây dựng bến container số 3 và số  4 tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Đây là thời cơ, vận hội để Cảng Hải Phòng nói chung, cũng như cảng Hoàng Diệu nói riêng phát triển mới, cùng cơ sở vật chất hạ tầng được mở rộng, trang thiết bị được đầu tư đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, tiếp tục tạo ra nhiều giá trị về kinh tế – xã hội cho thành phố Hải Phòng,  tiếp nối truyền thống hàng trăm năm của đội ngũ công nhân Cảng trên cả nước.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu