03:51 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Canada: iPhone 6 phát hỏa, Apple bị đòi bồi thường 600.000 USD

10:33 06/03/2018

(THPL) - Apple bị đòi bồi thường 600.000 USD cho vụ hỏa hoạn trên diện rộng tại Canada. Thủ phạm được cho là chiếc iPhone 6.

Theo news.zing.vn, một cặp vợ chồng người Canada vừa yêu cầu Apple bồi thường số tiền lớn sau khi chiếc iPhone 6 của họ bỗng dưng phát hỏa thiêu rụi cả nông trại. Sự cố này khiến đôi vợ chồng phá sản, buộc phải đóng cửa toàn bộ hoạt động kinh doanh.

1774690
Chiếc dây sạc iPhone còn sót lại sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: vnreview

Cặp vợ chồng Cathy và Ian Finley cho biết vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của họ hồi tháng 10/2016. Nông trại này vốn được sử dụng cho trẻ nhỏ tham quan và các tour du lịch bền vững.

Mặc dù nguyên nhân vụ hỏa hoạn chưa thực sự rõ ràng nhưng lính cứu hỏa cho rằng chiếc iPhone 6 chính là thủ phạm vào thời điểm đó đang được sạc trong phòng khách. Phía cảnh sát tin rằng chiếc smartphone này đã quá nhiệt khiến ghế sofa bốc cháy, dẫn tới cháy phòng khách rồi lan ra cả khu nhà.

“Vào cái ngày xảy ra hỏa hoạn, chiếc iPhone 6 của tôi dở chứng. Nó bị trục trặc suốt. Sau khi để điện thoại trong phòng và ra ngoài cho dê ăn, chỉ một lát sau đó tôi thấy khói bốc lên từ ngôi nhà”, hãng tin CBC dẫn lời Cathy Finley cho biết.

“Tôi còn nhớ đám khói bốc lên. Khi tới gần ngôi nhà khoảng 2 mét, hơi nóng khiến tôi khó tiếp cận gần hơn. Tôi lao vào mở cửa, trong nhà tràn ngập khói. Mọi thứ khi đó diễn ra rất nhanh”, Cathy Finley nhớ lại.

Toàn bộ hoạt động kinh doanh của vợ chồng Cathy và Ian Finley đã được mua bảo hiểm. Cả hai nhận được 600.000 đô-la từ công ty bảo hiểm, mặc dù không phải tất cả thiệt hại đều được đền bù.

Theo tạp chí Thế Giới Vi Tính, cặp vợ chồng đầy xui xẻo này đã yêu cầu Apple bồi thường 600.000 USD từ những thiệt hại mà họ phải gánh chịu.

Apple cho biết đã bắt tay vào điều tra nguyên nhân song theo lời cặp vợ chồng này, Apple không cam kết thực hiện thêm hành động nào cho đến khi có trên tay chiếc iPhone và dây điện bị cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thuộc về người dùng hay do chiếc iPhone và phụ kiện. Cathy và Ian Finley cho biết cũng đang rất khó chịu trước sự trì trệ khi cơ quan bảo hiểm và Apple có những bất đồng ý kiến trong quá trình điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu