17:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2017

10:30 31/10/2017

(THPL) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) ngày 27/10 đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp ĐBSCL năm 2017.

Về tham dự buổi lễ có lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng. Buổi lễ tôn vinh có 36 “Doanh nhân năng động sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2017” và 62 “Doanh nghiệp tiêu biểu ĐBSCL năm 2017”, 16 “Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu ĐBSCL năm 2017”.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của VCCI Cần Thơ. Sau 9 năm tổ chức, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nhân và được lãnh đạo địa phương khu vực ĐBSCL đánh giá cao. 

Ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc VCCI Cần Thơ, cho biết: “Đây là hoạt động thường niên được VCCI Cần Thơ thực hiện liên tục từ năm 2009 đến nay với sự phối hợp của UBND, các sở ngành, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành ĐBSCL. Quy trình bình xét được thực hiện chặt chẽ, minh bạch với sự phối hợp các bên gồm UBND các tỉnh, hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, các sở ngành có liên quan như Sở TN&MT, Sở LĐTB&XH, Cục Thuế, VCCI Cần Thơ và Hội đồng bình xét. Mục tiêu nhằm tôn vinh những đóng góp quý báu của các doanh nhân, doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và đất nước nói chung”.

doanh-nhan-1
Ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc VCCI Cần Thơ đánh giá cao nỗ lực của doanh nhân ĐBSCL.

Năm nay, bên cạnh tôn vinh 3 danh hiệu trên, VCCI Cần Thơ còn khen tặng danh hiệu “Doanh nghiệp nhỏ tiêu biểu ĐBSCL năm 2017” với mục tiêu công nhận vai trò của các doanh nghiệp nhỏ trong việc phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm cho người lao động, khơi dậy tinh thần doanh nhân, làm chủ trong cộng đồng. Có 3 doanh nghiệp nhỏ được khen tặng vì có đặc sản tiêu biểu: Mật ong hương rừng tràm (ở Cần Thơ), Lạp xưởng bò ANas (ở An Giang) và Tàu hủ ky Ba Hoàng (ở Vĩnh Long).

Lễ tôn vinh này có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp kinh doanh đặc trưng; hình thành mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu, năng động, sáng tạo dẫn đầu khu vực ĐBSCL… Bên cạnh đó, lễ tôn vinh trong những năm qua cũng đã giúp cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, từng bước xây dựng văn hóa kinh doanh, hình thành mạng lưới doanh nhân và doanh nghiệp tiêu biểu có vai trò sáng tạo dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Trong không gian buổi lễ có khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp đạt giải.

doanh-nhan-2
Các doanh nghiệp tiêu biểu tại vùng ĐBSCL tại lễ tôn vinh.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiện có 74.000 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 600.000 tỷ đồng, chiếm 12,4% so với số doanh nghiệp trên cả nước; trong đó có 1.694 doanh nghiệp trước đây ngưng hoạt động thì nay cũng khắc phục khó khăn để hoạt động trở lại. Trong 9 tháng qua đã có gần 4.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2016; số vốn đăng ký mới gần 40.000 tỷ đồng, tăng 128%. Điều này cho thấy tính ổn định, bền vững trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực ĐBSCL.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu