02:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Rộn ràng với 2 chuyến bay đón cô dâu Việt về quê ăn tết

19:55 10/02/2018

(THPL) - Trưa 10/2, hai chuyến bay của Vietnam Airlines đưa khoảng 200 hành khách từ Đài Loan (Trung Quốc) hạ cánh tại sân bay Cần Thơ để về quê ăn Tết Nguyên đán.

Theo báo Thanh niên, sáng nay (10/2), chuyến bay Đài Loan - Cần Thơ đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cần Thơ, chở theo 89 hành khách (chủ yếu là chị em phụ nữ miền Tây Nam Bộ lấy chồng ở Đài Loan) cùng chồng, con về quê ăn Tết. Tại đây, hàng trăm người thân của các cô dâu Việt từ các tỉnh thành ĐBSCL đã đổ về ngồi chật kín nhà chờ sân bay.

Co-dau-Viet-di-xa-nho-que-lam-dac-biet-la-huong-vi-Tet-que-minh-img_3203-1518245984-width680height444
Cô dâu Việt lấy chòng Đài Loan: “Đi xa nhớ quê lắm, đặc biệt là hương vị Tết quê mình”! (Ảnh: Dân Việt)

Hàng năm, Vietnam Airlines đều mở chuyến bay thẳng từ Đài Loan - Cần Thơ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là các cô gái miền Tây lấy chồng Đài Loan về quê ăn Tết, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Đặng Văn Viễn (71 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết, con gái ông lấy chồng Đài Loan đã 15 năm.  Năm nào con ông cũng về quê ăn Tết. “Trước đây, con tôi điện thoại nói Tết này sẽ về quê nên sáng nay tôi thuê xe cùng vợ và các cháu lên đây thật sớm để đón” – ông Viễn nói.

Còn ông Lý Khải Vinh (90 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) thì cho biết, gia đình ông có một người con gái lấy chồng ở Đài Bắc. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng nhưng ông nhất quyết phải đến sân bay đón con. Ông Vinh nói: “Cả năm rồi, tôi nhớ con lắm”.

Chị Lê Bích Tuyền (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) tâm sự: “Tôi lấy chồng ở Đài Loan đã hơn 10 năm, do công việc khá bận rộn và có con nhỏ nên cuối năm mới sắp xếp công việc về chơi trong ngày Tết. Ở quê chồng, tôi buồn nhớ nhà lắm, nay được về quê ăn Tết nên vui mừng lắm”.

Những người có mặt tại sân bay Cần Thơ rất xúc động trước cảnh người thân đón cô dâu Việt. Những cái ôm, những giọt nước mắt chờ mong thể hiện niềm hạnh phúc của gia đình trong ngày đoàn tụ khi Tết đã cận kề.
  
Ông Nguyễn Phúc Điền, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ, cho biết trong ngày 10/2 và 13/2 (nhằm ngày 25 và 28 tháng Chạp), sẽ có 2 chuyến bay từ Đài Loan đến Cần Thơ chở tổng cộng 203 hành khách.
 
Sau Tết Nguyên Đán, ngày 20/2, Vietnam Airlines tiếp tục tổ chức 2 chuyến bay từ Cần Thơ đi Đài Loan (Trung Quốc) nhằm tạo điều kiện để người dân trở lại nơi làm việc.
 
Hằng năm, Vietnam Airlines đều mở chuyến bay Đài Loan - Cần Thơ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là các cô gái miền Tây lấy chồng sang Đài Loan về quê đón Tết, tiết kiệm được thời gian đi lại và chi phí.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu