18:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ có thể xét nghiệm Covid-19 từ sau ngày 15/3

14:17 11/03/2020

(THPL) - Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị và cả nhân lực để sẵn sàng thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Theo báo TTXVN, theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ Nguyễn Quang Thông, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành khảo sát về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ; ghi nhận thành phố đủ năng lực thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngày 10/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ đã hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị và sẵn sàng nhân lực phục vụ công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2; đồng thời đảm bảo các biện pháp an toàn sinh học, tính chất pháp lý... để có thể bắt đầu thực hiện xét nghiệm ngay.

Cần Thơ có thể xét nghiệm Covid-19 từ sau ngày 15/3 (ảnh minh họa)

Theo báo Chính phủ, về mặt kỹ thuật, Viện Pasteur hỗ trợ máy để làm và toàn bộ những sinh phẩm và các vật tư kèm theo. Về nhân lực, Trung tâm đã cử 2 cán bộ đi tập huấn ở TPHCM. Bắt đầu từ ngày 10 đến 15/3, Trung tâm làm đối chứng kiểm tra với một mẫu làm ở Trung tâm và một mẫu làm ở Viện Pasteur TPHCM. Sau thời gian đối chứng, Cần Thơ sẽ thực hiện xét nghiệm độc lập.

Thực hiện được kỹ thuật xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 có ý nghĩa rất lớn đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, sẽ giúp rút ngắn thời gian trong việc phát hiện và thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Thời gian qua, để xác định trường hợp có nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không, các địa phương đều phải gửi mẫu lên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh làm xét nghiệm; nhanh nhất phải mất gần 1 ngày mới nhận được kết quả.

Được biết, cũng trong ngày 10/3, 3 công dân đầu tiên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) đã hoàn thành việc cách ly 14 ngày tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Trước đó, ngày 25/2, những công dân này sau khi trở về từ TP Deagu (Hàn Quốc) đã được đưa đến Trường quân sự TP cách ly theo dõi theo quy định. Tại đây, các công dân được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hàng ngày và được đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ.

Sau 14 ngày cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế, 3 công dân đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Trường Quân sự và Sở Y tế TP Cần Thơ chứng nhận và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu