17:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Cháy lớn ở dãy nhà ven chợ nổi Cái Răng

17:41 08/11/2018

(THPL) - Nhiều người lưu thông qua cầu Cái Răng (TP Cần Thơ) phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ khu vực chợ nổi. Ngọn lửa bùng phát, gây cháy lan nhiều căn nhà ven sông.

Trưa 8/11, một vụ cháy lớn kéo dài gần tiếng đồng hồ đã xảy ra gần khu vực chợ nổi Cái Răng (thuộc khu vực Yên Bình, Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ khiến 5 căn nhà bị thiêu rụi.

chay_2.jpg
Cột khói cao hàng chục mét, bốc lên ngùn ngụt từ khu vực chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Người dân cho biết, đám cháy xảy ra lúc 11 giờ (8/11), xuất phát từ một căn nhà kinh doanh quần áo trẻ em ở ven sông và lan nhanh sang 4 căn nhà liền kề. Lực lượng cứu hộ tại chỗ sơ tán người già, trẻ em và tài sản đến nơi an toàn. Nhiều người chỉ kịp thoát thân, không mang theo tài sản.

Theo báo Thanh niên, ghi nhận tại hiện trường, một khung cảnh tan hoang ngay sát khu chợ nổi Cái Răng cách đó vài giờ còn sầm uất ghe tàu. 

Thời điểm này, trong nhà có người nhưng khi xảy ra hỏa hoạn thì người trong nhà không hay biết, phải đến khi nhiều người dân đến đập cửa và hô cháy thì mọi người trong nhà mới lập tức tông cửa chạy ra ngoài.

chay_3.jpg
Cảnh sát đưa tàu chữa cháy, vòi rồng phun nước từ sông Cái Răng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Do ngôi nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên dữ dội rồi lan sang những căn nhà lân cận khiến người dân hoảng loạn, nhất là gần 40 hộ sinh sống trên bè nổi trên chợ nổi Cái Răng. Nhiều tàu bè trên sông cũng lo sợ, chạy ra xa khỏi đám cháy. Thống kê sơ bộ đã có 5 căn nhà bị cháy rụi.

May mắn, người dân trong các ngôi nhà bị cháy đều kịp thoát ra ngoài. Nhưng hầu hết họ đều không kịp di dời đồ đạc của gia đình.

Theo Tri thức trực tuyến, cảnh sát chữa cháy thuộc Công an TP Cần Thơ đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Ngoài ra, cảnh sát cũng huy động nhiều tàu chữa cháy, tiếp cận ngọn lửa từ phía sông Cái Răng. 

Sau hơn 30 phút nỗ lực chữa cháy, cảnh sát đã dập tắt ngọn lửa và đang làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Do người đi đường hiếu kỳ dừng lại trên cầu Cái Răng để xem đám cháy phía dưới chợ nổi cách đó không xa nên đã gây ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực trên.

Ông Trần Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Lê Bình, quận Cái Răng cho biết, trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ cho mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn là 3 triệu đồng, hai hộ bị ảnh hưởng nhẹ mỗi hộ 1 triệu đồng với tổng số tiền hỗ trợ là 17 triệu đồng. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cho người dân ổn định cuộc sống

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu