Cần Thơ: Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc tại cơ sở y tế tư nhân

Tuấn Kiệt (t/h) | Thứ ba , 05/06/2018, 17:06 GMT+7 |

(THPL) - Sau khi tiêm thuốc từ một cơ sở y tế tư nhận ở huyện Phong Điền trở về, bệnh nhân thấy khó thở và tử vong 2 giờ sau đó.

Mới cập nhật

Ngày 5/6, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Bá Thành, Trưởng Phòng y tế huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra trường hợp một bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc.

tiem-thuoc-chet
Cơ sở y tế tư nhân nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: PLO)

Theo ông Thành, khoảng 11 giờ ngày 4/6, ông NVH (ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) đến khám bệnh ở cơ sở y tế tư nhân có địa chỉ ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền).

Tại đây, ông H. được Y sĩ Mai Thanh Hùng tiêm thuốc, sau đó ông H. về nhà. Đến khoảng 13h cùng ngày, ông H. có biểu hiện mệt, khó thở, nên người nhà đã điện thoại báo cho y sĩ này hay. Tuy nhiên do diễn biến bệnh lý đột ngột nên ông H. đã tử vong ngay tại nhà.

Sự việc ngay sau đó được báo đến ngành chức năng có liên quan để tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo báo NLĐ, liên quan vấn đề này, ông Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết sở này cũng đã hay sự việc xảy ra và đang chờ kết quả báo cáo cụ thể từ Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Cũng theo ông Giang, khi xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên, cơ quan pháp y và các ngành liên quan đã tiến hành khám nghiệm tử thi. "Nguyên nhân ban đầu được xác định là bệnh nhân tử vong do bệnh lý hơn là do biến chứng của thuốc tiêm."

Theo tìm hiểu của phóng viên, y sĩ M.T.H. đang công tác tại Trạm Y tế xã Nhơn Ái. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.





...