06:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: 4 căn nhà bị trôi xuống sông lúc giữa trưa

19:44 16/04/2019

(THPL) - 4 căn nhà nằm trong khu vực sạt lở bờ sông Cái Sắn (đoạn thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) vừa bị sập, chìm xuống sông.

Theo Tri thức trực tuyến, 11h trưa 15/4, 4 căn nhà của người dân dọc theo quốc lộ 80 qua ấp Vĩnh Lân (xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bất ngờ xảy ra sạt lở, trôi xuống sông Cái Sắn.

Ngay khi xảy ra sạt lở, chính quyền huy động gần 100 người, gồm cảnh sát và lực lượng dân quân phối hợp cùng với người dân, trục vớt tài sản cũng và sơ tán các hộ bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Hiện trường 4 căn nhà bị sạt lở xuống sông Cái Sắn. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Hiện trường 4 căn nhà sạt lở ăn sâu vào bờ hơn 10m, với chiều dài gần 30m. Ông Đỗ Sỹ Nhường, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng cuốn trôi nhiều tài sản.

Theo thống kê ban đầu của huyện Vĩnh Thạnh, tổng tài sản thiệt hại trong vụ sạt lở là hơn 1 tỷ đồng. Theo báo Pháp luật TP.HCM, nhận định ban đầu, nguyên nhân sạt lở là do đang trong mùa khô, mực nước rút thấp, có đoạn kè do người dân tự làm nhưng không đảm bảo độ chắc chắn.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, anh Đặng Quốc Dũng (30 tuổi, ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển ghe tải mang BKS AG-2116 chở khoảng 80 tấn gạo, lưu thông hướng Kiên Giang về cầu Cái Sắn lớn.

Khi đến khu vực xảy ra sạt lở nói trên, ghe tránh vượt với phương tiện khác đi ngược chiều nên đã cọ vào các vật cứng ở khu vực này khiến ghe bị chìm. Ước tính thiệt hại tài sản lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Quý Ninh, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ cho biết đơn vị hỗ trợ cho các hộ dân bị mất nhà trong vụ sạt lở 20 triệu đồng/hộ. Trước đó, Xã Vĩnh Trinh cũng đã hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng để mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cuộc sống.

Đồng thời, ngành chức năng cũng đã cho cắm các biển báo tại khu vực ghe bị chìm, không cho các phương tiện giao thông đường thủy qua lại. Đồng thời tiến hành trục vớt tài sản và cố định phương tiện bị chìm cặp sông phía bắc Cái sắn để chờ trục vớt.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu