20:58 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: 25 công nhân nhập viện do ngộ độc khí gas

14:57 27/04/2019

(THPL) - Các công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp thuỷ sản thì xảy ra rò rỉ khí gas, nhiều người tháo chạy ra ngoài và bị ngất xỉu, trong đó có 25 trường hợp phải nhập viện điều trị.

Theo báo Lao động, trưa 27/4, ông Cao Minh Chu, Phó Giám đốc Sở y tế TP. Cần Thơ cho biết, có tổng cộng 25 công nhân bị ngộ độc khí gas tại công ty SeaVina (KCN Trà Nóc, TP. Cần Thơ).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ Huỳnh Minh Truyền cũng thông tin, tình hình tại hiện trường sơ bộ đã được khống chế. Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo Công đoàn Các Khu công nghiệp phối hợp với các cơ quan chức theo dõi sát tình hình.

Các công nhân nằm điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Lao động)

Trước đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, các công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp thuỷ sản thì xảy ra rò rỉ khí gas. Nhiều người tháo chạy ra ngoài và bị ngất xỉu. Các công nhân cho biết, khi vừa vào ca làm việc một lúc thì xảy ra sự việc nên nhiều người hô hoán nhau tháo chạy. Khi chạy ra đến bên ngoài, nhóm công nhân mới phát hiện là rò rỉ khí ga.

Theo báo Tuổi trẻ, báo cáo sơ bộ của Sở Y tế Cần Thơ cho thấy tổng số công nhân phải cấp cứu do ngộ độc khí gas là 25 người, đa số đều vào cấp cứu trong tình trạng khó thở, cay mắt, nôn ói…

Trong đó, 9 trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ khó thở nhẹ, choáng, được kiểm tra thở oxy qua mũi và nhập viện theo dõi; 3 trường hợp nhẹ hơn theo dõi tại Bệnh viện quận Bình Thủy. Riêng tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ có 13 trường hợp nhập viện cấp cứu, trong đó nhiều trường hợp nặng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu